SIRI ปักหมุดลงทุนภูเก็ต ลุย 16 โครงการ 1.5 หมื่นล. 

29 พ.ย. 2566 132 0

          นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ผู้นำกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยในหัวเมืองใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภูเก็ตที่แสนสิริเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดอสังหา ซึ่งได้กำหนดเป็น Strategic Location หรือพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญของบริษัทในการดำเนินธุรกิจ

          โดยล่าสุดได้วางแผนกลยุทธ์ 5 ปี (2566-2570) เพื่อเปิดตัวโครงการใหม่รวม 16 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 9 โครงการ และโครงการแนวสูง 7 โครงการ ที่สำคัญภูเก็ตมีศักยภาพการเติบโตสูง โดยแสนสิริพร้อมขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการพูดคุยกับ Business Partner และ ผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อหาโอกาสในการลงทุนและพัฒนาโครงการร่วมกัน

          “แสนสิริ เป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้บุกเบิกตลาดที่อยู่อาศัยในภูเก็ตมาอย่างยาวนานและได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตมากว่า 15 ปี ผ่านโครงการแนวราบและแนวสูงรวม 21 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนสะสม 21,000 ล้านบาท สามารถตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่มลูกค้า ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ในทุกโปรดักต์ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทุกทำเลในภูเก็ต ซึ่งเมื่อรวมกับโครงการใหม่ที่มีแผนลงทุนต่อเนื่องใน 5 ปี อีก 16 โครงการ จะส่งผลให้แสนสิริมีโครงการรวมกัน มากถึง 37 โครงการ มูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท” นายอภิชาติ กล่าว

          ยึดทำเลเมืองท่องเที่ยว

          ภูเก็ต เป็นจังหวัดที่สำคัญทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย เป็น World Class Tourist Destination และ World Class Investment Destination ทั้งนักลงทุนจากประเทศเอเชีย และยุโรป ที่มองหาการลงทุนอสังหา ในภูเก็ตที่มีอัตราเพิ่มขึ้นทุกปี อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของตลาดภูเก็ต ภายในปีหน้า (2567) บริษัทได้วางแผนเปิดตัว Sansiri Hub หรือออฟฟิศของแสนสิริขึ้นมาอย่างเป็นทางการ และจะเป็นฮับในภูมิภาค ที่พร้อมดูแลและให้บริการลูกค้าในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือต่างชาติ

          จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าในช่วงเดือนมกราคม - กันยายน 2566 มีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าภูเก็ตแล้วกว่า 8.2 ล้านคน มีรายได้รวมกว่า 2.6 แสนล้านบาท และคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาภูเก็ตถึง 10 ล้านคน และมีรายได้รวมกว่า 3 แสนล้านบาท หากพิจารณาในด้านของประชากร พบว่าภูเก็ตมีประชากรในพื้นที่กว่า 1 ล้านคน (ตามทะเบียนราษฎร 400,000 คน ประชากรแฝงสูงถึง 700,000 คน)

          สร้างยอดขายต่อเนื่อง

          ซึ่งนอกจากจะส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวของภูเก็ตแล้ว ยังส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตตามไปด้วย เห็นได้จากคอนโดมิเนียมของบริษัทที่มียอดจำนวนผู้พักอาศัย (Occupancy Rate) สูงมาก รวมถึงตัวเลขความสำเร็จจากการเปิดตัวโครงการเดอะ เบส บูกิต ภูเก็ต (THE BASE Bukit Phuket) ที่สามารถสร้างยอดขายในช่วงพรีเซลไปกว่า 50%

          ในส่วนของภาพรวมตลาดแนวราบ พบว่าโครงการ Pool Villa ที่เปิดขายโดยทั่วไปได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ทั้งรัสเซีย ยุโรป อเมริกาและจีน เป็นอย่างดีเช่นกัน และในอนาคตภาครัฐได้เตรียมแผนลงทุนในการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างเร่งด่วนด้วยมูลค่ารวม 1.48 แสนล้านบาท ทั้งการขยายสนามบินภูเก็ต แผนการคมนาคมทั้งถนนและระบบราง ซึ่งจะก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ กระตุ้นให้เกิดการจ้างงานและสร้างรายได้ในพื้นที่ ส่งผลให้ภูเก็ตเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยแสนสิริพร้อมสนับสนุนการเติบโตของจังหวัดภูเก็ตด้วยแผนยุทธศาสตร์การลงทุนระยะยาวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน



 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย