LPN เล็งโครงการใหม่โค้งท้าย คอนโดเด่นดันมูลค่าพอร์ต

11 ต.ค. 2566 194 0

 

          LPN มองภาพรวมอสังหาโค้งสุดท้ายยอดขายคอนโดยังคึกคัก คาดยอดขายโตกว่าปีก่อน 30-40% ขณะที่โครงการแนวราบยังชะลอ ด้านแบงก์เข้มดันยอดปฏิเสธสินเชื่อสูง 50% เล็งไตรมาส 4/2566 เตรียมเปิดโครงการ 3 แห่ง มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท

           นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในช่วงไตรมาสที่ 4/2566 ในกลุ่มของธุรกิจคอนโดมิเนียม ปีนี้คาดว่าจะมียอดขาย เติบโตมากกว่าปี 2565 ประมาณ 30- 40% โดยรวมบริษัทมองว่าความต้องการ ซื้อ คอนโดมิเนียมในปีนี้ดีขึ้นมากกว่าปีก่อน โดยความนิยมอยู่ในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันอัตราการปฏิเสธสินเชื่อยังอยู่ในระดับสูงที่ประมาณ 50% เนื่องจากหนี้ครัวเรือนซึ่งยังเป็นปัญหาหลัก

          ขณะที่บ้านแนวราบ บริษัทคาดว่าโดยรวมปี 2566 ความต้องการชะลอตัว โดยเริ่มเห็นจากช่วงปลายปี 2565 และปัจจุบันคาดว่าจะมาจากความไม่มั่นใจในการซื้อของผู้บริโภค รวมถึงปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

          โค้งท้ายเปิด 3 โครงการ

          สำหรับการเปิดโครงการในช่วงไตรมาสที่ 4/2566 บริษัทคาดว่าจะ เปิดโครงการใหม่ จำนวน 1-3 โครงการ แบ่งออกเป็นโครงการแนวราบ 1-2 โครงการ และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,500 ล้านบาท นอกจากนี้การเปิดโครงการใหม่ๆ ในช่วงที่เหลือของปีบริษัทจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ทั้งเรื่องการก่อสร้าง และการเยี่ยมชมโครงการ เพื่อเป็นการลดต้นทุนและลดภาระดอกเบี้ย รวมถึงลดระยะเวลาในการก่อสร้าง ซึ่งจะทำให้การเปิดตัวโครงการนั้นเร็วขึ้น

          และปัจจุบันบริษัทยังมีสต๊อกพร้อม ขายรวมกว่า 7,500 ล้านบาท ซึ่งสามารถ ขาย และทยอยรับรู้รายได้ทันที ขณะที่ทั้งปี 2566 บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดโครงการใหม่ รวมทั้งหมด มูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในช่วงต้นปี ที่คาดว่าจะเปิดโครงการที่มูลค่าประมาณ 14,000 ล้านบาท หรือประมาณ 17 โครงการ

          ปี 2567 ลงทุนหมื่นล้าน

          สำหรับในปี 2567 บริษัทคาดว่า จะใช้งบลงทุนในการขยายโครงการมูลค่า 10,000 ล้านบาท หรือประมาณ 13 โครงการ โดยเป็นโครงการแนวราบทั้งหมด ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียม บริษัทยังไม่มีแผนเปิด โดยอยู่ระหว่างพิจารณาและจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

          อย่างไรก็ตามปี 2566 บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 13,000 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกบริษัททำได้แล้ว 42% ซึ่งก็ต่ำกว่าเป้าหมายที่บริษัทคาดไว้ที่ 50% โดยคาดว่ายอดขายจะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากมีการเปิดตัวโครงการใหม่หลายโครงการ ปัจจุบันยังคงเป้าหมายยอดขายไว้ที่ระดับเดิม

          นอกจากนี้บริษัทยังได้ใช้งบประมาณ ราว 20 ล้านบาท ในไตรมาส 4/2566 ในการทำแคมเปญ #สารภาพว่าติดบ้าน สร้างสรรค์ไอเดียที่จะบอกเล่าเรื่องราวของการ อยู่อาศัยที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ในทุกโครงการของ LPN ทั้งบ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม, คอนโดมิเนียม ดึง อินไซด์จริงจากผู้อยู่อาศัยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านหนังโฆษณาถึง 3 เรื่องหวังครองใจลูกค้าทุกเจเนอเรชัน ชมพร้อมกันทั่วโลก 11 ตุลาคม 2566 นี้

          จัดแคมเปญกระตุ้นยอด

          “LPN เชื่อว่าการที่ทำให้คนๆ หนึ่ง ได้มีบ้าน เป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่มาก เป็น พื้นฐาน ที่จะทำให้สังคมดีขึ้น” ซึ่ง LPN ในฐานะผู้พัฒนาที่พักอาศัยคุณภาพที่มา พร้อมกับความ “น่าอยู่” ในทุกมิติ เพื่อ ยกระดับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดตลอดระยะเวลา 34 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ ต้นปี 2566 ที่ผ่านมา นับเป็นปีแห่งการสร้างการรับรู้ และสร้างประสบการณ์ใหม่ ของ LPN ทั้งกลุ่มเป้าหมายเดิม และขยายสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่

          และในช่วงวันที่ 26 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2566 เตรียมพบกับงานขาย ครั้งใหญ่แห่งปี “LPN Moredinary Home Expo” ยกขบวนโครงการบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดพร้อมอยู่คุณภาพ ที่มาพร้อม กับ “ความน่าอยู่” ที่มากขึ้น และความคุ้มค่าที่มากกว่า พิเศษ! รับโปรโมชั่น 3 ต่อ Hot Deal เฉพาะในงานนี้เท่านั้น! ณ เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 1 โซน C ที่มา  แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ Symbol  LPN แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย