LPN จ่อเปิด เอิร์น อมตะ 2.1พันล้าน จับกลุ่มผู้ซื้ออยู่เอง - ผู้ซื้อเพื่อลงทุน ชูผลตอบแทน 5-6%

18 ก.ค. 2566 110 0

 

        

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า ในช่วงเดือน กรกฎาคม 2566 นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ เอิร์น อมตะ (EARN AMATA)บาย แอล.พี.เอ็น มูลค่าโครงการประมาณ 2,100 ล้านบาท หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จจากการขายโครงการในพื้นที่โซนดังกล่าวมาแล้ว 5 โครงการ ซึ่งทั้ง 5 โครงการ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมากจนปิดการขายไปแล้วทั้งหมด

          สำหรับโครงการ เอิร์น อมตะ จะพัฒนาเป็นอาคารชุดพักอาศัย 8 ชั้น จำนวน 6 อาคาร และอาคารชุดพักอาศัยพร้อมอาคารชุดเพื่อการพาณิชย์ 6 ชั้น จำนวน 1 อาคาร และอาคารสันทนาการ 2 ชั้น จำนวน 1 อาคาร โดยอาคารชุดเพื่อการพักอาศัย ประมาณ 1,796 ยูนิต และอาคารชุดเพื่อการพาณิชย์ ประมาณ 14 ยูนิต ซึ่งจะใช้ระยะเวลาการขายและการพัฒนาโครงการประมาณ 24 เดือน โดยคาดว่าจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์และรับรู้รายได้ภายในปี 2568 ซึ่งผลตอบแทนเบื้องต้นจะอยู่ที่ประมาณ 30%

          “จากผลการสำรวจพบว่าปริมาณที่อยู่อาศัยทั้งอาคารชุดและบ้านพักอาศัยในทำเลฉะเชิงเทราและชลบุรี ยังมีจำนวนไม่มากเมื่อเทียบกับแนวโน้มความต้องการที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นตามแผนพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก LPN จึงตัดสินใจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในทำเลนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์กับความต้องการทั้งผู้ซื้อที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและผู้ซื้อที่ซื้อเพื่อการลงทุน โดยอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6% ต่อปี” นายโอภาส กล่าว

          ทั้งนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) เป็นตลาดที่ยังมีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี ตามนโยบายในการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกให้เป็นพื้นที่ในการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนโดยส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม BCG Economy Model (Bio-Circular-Green Economy Model) ภายใต้การพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy) ที่มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรชีวภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม เชื่อมโยงกับเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ภายใต้เศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy)

          โดยแนวทางการพัฒนาดังกล่าว ทำให้พื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โดยเฉพาะชลบุรี ที่มีนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ ซึ่งมีแนวทางการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมให้เป็นนิคมอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้เป็นทำเลที่เหมาะสำหรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์กับแนวคิดในการอยู่อาศัยโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและการอยู่อาศัยอย่างมีสุขภาวะที่ดี (Well-being) โดยคาดว่าจะมีจำนวนการจ้างงานไม่น้อยกว่า 16.5 ล้านคนในปี 2569

          ขณะที่การสำรวจของฝ่ายวิจัยและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ LPN พบว่า ปัจจุบันมีจำนวนโครงการอาคารชุดและบ้านพักอาศัยที่เปิดตัวและอยู่ระหว่างการขายในพื้นที่บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา อมตะซิตี้ ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี และอำเภอศรีราชา-แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ทั้งสิ้น 9,495 หน่วย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 35,000 ล้านบาท

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย