CHICครึ่งปีหลังแจ่มขานรับไฮซีซั่นธุรกิจรายได้ปีนี้โต20-25% 

11 ก.ค. 2566 196 0

           นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 คาดเติบโตโดดเด่นกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น บวกกับทิศทางการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ ทั้งแนวสูง-แนวราบ โดยเฉพาะกลุ่มตลาดบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ระดับไฮเอนด์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หนุนความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้านสูงขึ้น

          ทั้งนี้ บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยนำเอานวัตกรรมมาพัฒนาออกแบบและผลิตสินค้าเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน รูปแบบใหม่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งช่วยเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า เตรียมออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านคอลเลกชันใหม่ ชูจุดเด่นเน้นดีไซน์และฟังก์ชัน ตอบรับเทรนด์รักษ์โลก-สุขภาพ ควบคู่กับกลยุทธ์ O2O (Offline to Online และ Online to Offline) เพิ่มศักยภาพช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

          นอกจากนี้บริษัทยังขยายฐานลูกค้าธุรกิจงานโครงการ อาทิ โรงพยาบาล โรงแรม บริษัทออกแบบตกแต่งภายในที่มีความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งอีกมาก อีกทั้งสร้างโอกาสเข้ารับงานให้ธุรกิจออกแบบและตกแต่งภายในครบวงจร “Chic Design Studio” รวมทั้งยังคงเข้าประมูลงานโครงการอสังหาฯ แนวราบ-แนวสูงเข้ามาเพิ่มเติม สร้างยอดขายและโอกาสทำกำไรให้มากขึ้น

          สำหรับธุรกิจการให้บริการพื้นที่เช่า บริษัทเดินหน้าตามแผน เร่งเข้าดำเนินการปรับปรุงขยายเพิ่มพื้นที่เช่าสาขาบางนา โดยคาดว่าแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2566  ส่วนสาขาราชพฤกษ์ปรับปรุงแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการร้านค้าใหม่ ถือเป็นการสร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น และช่วยหนุนรายได้เติบโต 20-25% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 770.50 ล้านบาท ซึ่งไตรมาส 1/2566 มีรายได้รวมแล้ว 149.94 ล้านบาท

          “CHIC ยังคงมีเป้าหมายสร้างการเติบโตและเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาเพิ่ม สนับสนุนการเติบโต สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันเหนือคู่แข่ง ส่งผลดีต่อภาพรวมธุรกิจ สนับสนุนให้รายได้ และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” นายกิจจา กล่าว

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย