เผยตลาดอสังหาฯสดใสดันเฟอร์นิเจอร์ปีนี้โต5%

05 ก.ค. 2566 164 0

          นางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ น็อคน็อค ผู้จำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านออนไลน์ เปิดเผยว่า ปีนี้คาดว่าภาพรวมตลาดสินค้าตกแต่งบ้านกลับมาเติบโต 5% จากมูลค่ารวม 380,000 ล้านบาท หลังจากปี 65 ติดลบ 8% จากการขยายตัวของตลาดที่อยู่อาศัยที่พบว่าตัวเลขของผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านในประเทศไทยมีมากถึง 20 ล้านหลัง ซึ่งยังมีโอกาสทางการตลาดอีกมาก รวมถึงในอนาคตยังมีเจ้าของบ้านใหม่และเจ้าของบ้านเก่าต้องการปรับปรุงบ้านต่อเนื่อง รวมไปถึงมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปตามเทรนด์และเทคโนโลยี

          สำหรับปีนี้บริษัทจึงเดินหน้าเพิ่มจำนวนสินค้าโดยนำแบรนด์ต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายทั้ง กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และวัสดุก่อสร้าง พร้อมกับนำสินค้ากว่า 500 ร้านค้าในแพลตฟอร์มมาโชว์ในงานน็อคน็อคแฟร์ จำหน่ายสินค้าในสถานที่ต่าง ๆ ที่จุดขาย โดยวางแผนจัด 2 ครั้งต่อปี เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคในการเห็นสินค้าจริง ซึ่งตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้ปีนี้บริษัทมียอดขายรวม 5,000 ล้านบาท เติบโต 157% มีกำไรสุทธิ 250 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน

          “น็อคน็อคเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสินค้าตกแต่งบ้าน เกิดจากการร่วมทุนของเอสซีจีและมัส บี ของเสี่ยเจริญ ไทยเบฟฯ ปัจจุบันมีร้านค้ากว่า 5,000 ราย ทั้งแบรนด์เล็กและแบรนด์ใหญ่ ซึ่งมียอดดาวน์โหลด 8 แสนราย คาดว่าสิ้นปีมี 1 ล้านดาวน์โหลด ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้หญิงอายุ 24-40 ปี ยอดการใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 10,000-15,000 บาทต่อบิลต่อครั้ง และมีอัตราการซื้อซ้ำอยู่ที่ 30% โดยไตรมาส 1 ที่ผ่านมา มียอดการสั่งซื้อเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ปัจจุบันมีให้บริการในไทยและอินโดนีเซีย และจากนี้เตรียมขยายไปในประเทศอื่น ๆ ต่อไป”.

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย