CRDลุ้นงบเทิร์นอะราวด์จ้องฮุบโปรเจ็กต์200ล. 

05 ก.ค. 2566 159 0

          นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD เปิดเผยว่า คาดทิศทางผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2566 จะดีกว่าครึ่งปีแรก และมีโอกาสพลิกมีกำไรหรือเทิร์นอะราวด์ เพราะบริษัทปรับกลยุทธ์โดยตัดโครงการที่ขาดทุนหรือไม่ส่งผลต่อผลประกอบการของบริษัทออกไป อีกทั้งบริษัทจะเร่งเก็บเงินลูกค้า จากการก่อสร้างให้ครบ เพื่อให้มีรายได้เข้ามาในช่วงที่เหลือนี้

          ชิงงาน 200 ล้าน

          ประกอบกับครึ่งปีหลัง 2566 เป็นช่วงใช้งบประมาณการก่อสร้าง บริษัทมองว่าจะมีโครงการก่อสร้างออกมาให้ประมูลจำนวนมาก เบื้องต้นคาดงานขนาดเล็กที่มีจะออกมา มูลค่าจะอยู่ที่ 100-200 ล้านบาทต่อโครงการ ซึ่งบริษัทจะติดตามงานดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อเข้าประมูลและหางานเข้าพอร์ตเพิ่มเติม ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog จำนวนหนึ่งซึ่งอยู่ในหลักใกล้เคียงเดิม และอยู่ระหว่างรวบรวมตัวเลข แต่คาดว่ายอด Backlog ที่มีอยู่ จะทำให้บริษัทมีรายได้มากขึ้น

          “การเก็บเงินจากลูกหนี้และโครงการต่างๆ จะเห็นภาพชัดขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป หากเป็นไปตามแผนจะทำให้เรามีกระแสเงินสด และรายได้เพิ่มขึ้น และน่าจะส่งผลให้ภาพผลประกอบการโดยรวมของครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก และเราหวังว่าในครึ่งปีหลังเราจะกลับมาเป็นบวก จากการปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจ และเร่งเก็บเงินลูกค้า” นายธีรพัฒน์ กล่าว

          ล่าสุด บริษัทได้รับงานก่อสร้างใหม่ จำนวน 2 โครงการ รวมมูลค่า 152.31 ล้านบาท โครงการ 1 จ้างเหมาก่อสร้างอาคารโครงการ สตาร์ เอวีนิว 7 ก่อสร้างอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ความสูง 3 ชั้น จำนวน 5 หลัง จากบริษัท สตาร์ เอวีนิว จำกัด มูลค่า 90,654,205.61 บาท ไม่รวม VAT เริ่มโครงการ 21 กุมภาพันธ์ - 20 ตุลาคม 2566

          โครงการในมือ

          และโครงการ 2 จ้างเหมาก่อสร้างอาคารโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เชียงใหม่ ระยะที่ 2 ก่อสร้างอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ความสูง 4 ชั้น จำนวน 1 หลัง จากโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ มูลค่า 61,657,458.55 บาท ไม่รวม VAT เริ่มโครงการ 28 มีนาคม 2566 - 28 มกราคม 2567

          ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการจำนวน 11 โครงการ อาทิ โครงการรีสอร์ต, โรงแรม, คอนโดมิเนียม และงานอาคารสูงต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้บริษัทยังขยายการรับงานก่อสร้างไปยังโครงการหมู่บ้านจัดสรร ปัจจุบันมีงานที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 2 โครงการขนาดใหญ่ ได้แก่ 1.โครงการ Holiday Inn Express and Resort Samui 2.The Astra Sky River Chiangmai 3.Boutique Chiangmai Nimman 2 Hotel Chiangmai 4. อาคารโรงงานลานนาเกษตร, เชียงใหม่ 5.Atlanta Medicare Institute Chiangmai 6.New Mineral Water Line Plant Chiangmai 7. Escape Mahidol Chiangmai 8.หอพักน้ำแร่เชียงดาว Chiangmai 9.งานระบบโรงงานผลิตยา Atlanta Chiangmai 10.อรสิริน บีลีฟ รวมโชค Chiangmai และ 11. Feel Nimman Phase 2 Chiangmai

          เล็งฮุบงานใหม่

          ขณะเดียวกันบริษัทจะรับรู้รายได้จากการงานบริหารจัดการขยะ ซึ่งมีมูลค่างานอยู่ที่ 800-900 ล้านบาท ได้แก่ สัญญางานเก็บขนขยะมูลฝอย 4 โครงการ ซึ่งปัจจุบันทยอยรับรู้รายได้ จากสัญญาณในระยะ 5 ปี ได้แก่ โครงการเก็บขนขยะมูลฝอย เทศบาลนครลำปาง, งานกำจัดขยะมูลฝอย เทศบาลนครลำปาง ทั้ง 2 โครงการ ที่รับรู้รายได้ไปแล้ว กว่า 50% ส่วนโครงการขนขยะมูลฝอยเทศบาลนครปากเกร็ด และโครงการเก็บขนขยะมูลฝอย เทศบาลนครเชียงใหม่ โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้จำนวนมาก อีกทั้งคาดจะได้งานบริหารจัดการขยะเข้ามาเพิ่มเติม ปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตามงานใหม่

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย