MQDC ส่ง ดิ แอสเพน ทรี เจาะคนวัย50+ ใช้ชีวิตในที่อยู่อาศัยพ่วงบริการดูแลรักษาตลอดชีวิต

28 เม.ย. 2566 141 0

 

          “แมกโนเลียฯ” มุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับใช้ชีวิตของคนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ชูโครงการ “ดิ แอสเพน ทรี"ในเมกะโปรเจกต์ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ที่มาพร้อมกับแนวคิด การดูแลตลอดชีวิต (Life-time Care) ซื้อบ้านครั้งเดียว ได้รับประกันสุขภาพ ดูแลรักษาตลอด 24 ชม.และการรักษาพยาบาลไปจนถึงอายุ 99 ปี ช่วยลดความเสี่ยงความไม่แน่นอนทางการเงิน

          จากแนวโน้มผู้คนอายุยืนขึ้น ทำให้ความต้องการที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์คนวัย 50 ปีขึ้นไปเพิ่มสูงขึ้นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่มาพร้อมการดูแลและการบริการ ที่ส่งเสริมให้คนวัยนี้ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีสุขภาพดี มีอิสระพึ่งพาตัวเองได้ และปราศจากความกังวล

          “ดิ แอสเพน ทรี” เป็นโครงการที่พักอาศัยโครงการแรกของบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ที่มุ่งจับตลาดนี้ โดยโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ 398 ไร่ของโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ซึ่งอยู่ในระหว่างก่อสร้างอยู่บริเวณ กม.ที่ 7 ถนนบางนา-ตราด หนึ่งในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของภาคเอกชนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

          นางสาว เฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการโครงการ ดิ แอสเพน ทรี ที่เดอะ ฟอเรสเทียส์ กล่าวว่า คนทุกวันนี้คาดหวังมีชีวิตหลังเกษียณแบบสบายๆ มีชีวิตอยู่ต่อไปอีกไม่ต่ำกว่า 25 ปี และมีสุขภาพแข็งแรงแม้จะอายุเข้า 80-90 ปีแล้วก็ตาม ซึ่งเราได้เล็งเห็นศักยภาพที่สูงมากในตลาดโครงการที่พักอาศัยเซกเมนต์ใหม่นี้ ที่เปิดโอกาสให้คนวัยนี้ที่ยังแข็งแรงอยู่ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ต่างไปจากเดิม เพียงแต่ให้มีการบริการที่ดูแลใกล้ชิด มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีกิจกรรมที่มาเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ทั้งทางกายและทางใจ

          “ที่พักอาศัยโครงการ ดิ แอสเพน ทรี ออกแบบให้เป็นอาคารที่พักอาศัยแบบคอนโดฯ และสกายวิลล่าระดับเฟิสต์คลาส มีจุดเด่นพิเศษทางด้านดีไซน์ที่ให้ความปลอดภัย และเอื้อต่อการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในวัยนี้มากกว่า”

          โดยภายใต้แนวคิดการดูแลตลอดชีวิต (Life-time Care) ของ ดิ แอสเพน ทรี จ่ายเงินซื้อบ้านครั้งเดียว คือนอกจากจะได้ที่พักอาศัยแล้ว เจ้าของบ้านยังจะได้รับประกันสุขภาพ ครอบคลุมความจำเป็นด้านการรักษาพยาบาลไปจนถึงอายุ 99 ปี ได้รับการดูแลการใช้ชีวิตแบบตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน บริการแม่บ้านทุกสัปดาห์ อาหารเช้า บริการอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการการดูแลด้านโภชนาการเป็นพิเศษ หรือสิทธิในการใช้บริการห้องรับประทานอาหารส่วนกลาง และคลับเฮาส์ที่มีโปรแกรมฟิตเนสพิเศษ ในการบริหารร่างกายและจิตใจอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงกิจกรรมทางสังคม อย่างกลุ่มเรียนศิลปะ และงานฝีมือ เป็นต้น

          นอกจากนั้น ยังมีศูนย์สุขภาพและสมอง (Health & Brain Center) ที่มีบริการทางการแพทย์พิเศษเฉพาะ เพื่อให้บริการหากผู้พักอาศัยของโครงการต้องการ

          “แนวคิดการดูแลตลอดชีวิต ช่วยขจัดความวิตกกังวลหลายอย่างที่เป็นปัญหาใหญ่ของวัย 50+ และด้วยบริการที่หลากหลายในโครงการ ทำให้ผู้อยู่อาศัยในวัยนี้ สามารถที่จะอยู่อย่างมีความสุข แม้อายุเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาอาศัยญาติพี่น้องหรือเพื่อนพ้องในการดำเนินชีวิตประจำวัน นอกจากนั้นยังช่วยลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการเงิน เนื่องจากไม่มีภาระค่าส่วนกลางที่ ต้องจ่ายเมื่อเข้าพักอาศัยในโครงการ ในขณะเดียวกัน ผู้อาศัยก็จะหมดกังวลเรื่องการจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพ อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รวมเอาไว้ในราคาที่ซื้อกับโครงการแล้ว”

          นายวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโครงการ ของ MQDC กล่าวแสดงความมั่นใจในกระแสตอบรับที่มีต่อแนวคิดการดูแลตลอดชีวิต ทั้งจากกลุ่มลูกค้าคนไทยและลูกค้าต่างชาติ ว่า ปัจจุบันประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญกับภาวะการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของประชากรสูงวัย โดยปัจจุบัน ผู้สูงวัยในประเทศไทยเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 20% ของประชากรทั้งหมด และคาดกันว่าในระยะเวลาไม่เกินสองปี คนสูงวัยจะมีจำนวนมากกว่าเด็กๆ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งจากรายงานแนวโน้มประชากรโลกของสหประชาชาติ คาดการณ์ว่าประเทศไทยจะมีพลเมืองอาวุโสเพิ่มขึ้นจากในปัจจุบันประมาณ 2 เท่าตัวภายในปี พ.ศ. 2593 นั่นหมายความว่า 1 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดของไทย จะเป็นคนสูงวัย

          “คนสูงวัยที่เพิ่มขึ้นนี้ มีสุขภาพดีกว่าเมื่อก่อน คนจำนวนมากแสวงหาการใช้ชีวิตแบบสบายๆ มีความสุขในช่วงวัย 60 ปีขึ้นไป โดยไม่ต้องการพึ่งพาใคร สามารถใช้ชีวิตอิสระ ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมการใช้ชีวิตอิสระโดยไร้ความกังวล แบบที่ ดิ แอสเพน ทรี มอบให้ จึงมีความสำคัญเป็นพิเศษต่อคนรุ่นนี้”

          แนวโน้มดังกล่าวนี้ หมายความว่า จะมีคนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่มองหา ที่อยู่อาศัยซึ่งมีบริการที่ช่วยให้ตนเอง สามารถที่จะใช้ชีวิตอย่างอิสระไร้ความ กังวลได้ในช่วงวัยที่สวยงาม โดยไม่ต้องพึ่งพาให้ลูกหลานต้องกังวลคอยช่วยเหลือดูแลปรนนิบัติทุกอย่าง

          โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป MQDC ได้นำเสนอแพกเกจทดลองอยู่ใน ดิ แอสเพน ทรี ทั้งแบบ แพกเกจระยะเวลา 1 ปี มีให้เลือกสำหรับห้องพักขนาด 1 ห้องนอนหรือ 2 ห้องนอน โดยพื้นที่ใช้สอยมีขนาดตั้งแต่กว่า 80-123 ตร.ม.พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อการใช้ชีวิตและการทำกิจกรรมร่วมกันมากมาย และแพกเกจทดลองระยะเวลา 5 ปี มีให้เลือกสำหรับห้องพักขนาด 1 ห้องนอนหรือ 2 ห้องนอนเช่นเดียวกัน แต่มีบริการเพิ่มเติมเรื่องประกันสุขภาพตลอดระยะเวลาที่พักอาศัยด้วย

          รวมถึง MQDC ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองซื้อยูนิตขนาด 2 ห้องนอน ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 2566 จะได้รับเครดิตสำหรับซื้อบัตรโดยสารการบินไทยมูลค่า 350,000 บาท พร้อมกับเป็นสมาชิกสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส ของการบินไทย ระดับโกลด์ 2 ปี ส่วนลูกค้าชาวต่างชาติ จะได้รับบัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิท การ์ด มูลค่า 1 ล้านบาท ช่วยในการขอวีซ่าเพื่อการพำนักในประเทศไทยในระยะยาว และมอบสิทธิพิเศษเวาเชอร์เพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ มูลค่า 1 ล้านบาท

          ดิ แอสเพน ทรี ประกอบด้วยที่พักอาศัยจำนวน 290 ยูนิต ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ มีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 83 ตารางเมตรไปจนถึง 253 ตารางเมตรทุกยูนิตสามารถมองเห็นผืนป่าเดอะ ฟอเรสเทียส์ขนาด 30 ไร่ได้อย่างสดชื่นเต็มตา

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย