SIRI ยอดขายQ1 พุ่ง1.2หมื่นล้าน จ่อเปิด 8 โครงการ มูลค่า 1.3 หมื่นล้านใน Q2 นี้ 

19 เม.ย. 2566 141 0

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทสามารถสร้างยอดขายไตรมาส 1/2566 ได้ที่ 12,000 ล้านบาท เติบโตเกือบ 70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคิดเป็นกว่า 22% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่วางไว้ 55,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 6,500 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 5,500 ล้านบาท ความสำเร็จจากความเชื่อมั่นในการเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน” ประกอบกับการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาสแรก จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4,120 ล้านบาท และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายรองรับความต้องการดังกล่าว รวมถึงการออกแคมเปญ “ได้กับได้” ด้วย

          สำหรับแผนธุรกิจในไตรมาส 2/2566 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีกประมาณ 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 13,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นโครงการแนวราบที่ครอบคลุมทุกระดับราคา เช่น ทาวน์โฮมใจกลางเมือง โครงการ สิริ เพลส ลาดพร้าว 101 ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท เตรียมเปิดให้ชมโครงการครั้งแรกในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ อีกทั้งยังมีโครงการ อณาสิริ มิกซ์โปรดักส์ บ้านและทาวน์โฮมในโครงการเดียว จำนวน 3 โครงการใหม่ และบ้านเดี่ยวแบรนด์ฮาบิเทีย ไพร์ม 2 ติดถนนใหญ่ บนทำเลราชพฤกษ์ ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการแรก เป็นต้น

          “เราคาดว่า ดีคอนโด ไฮป์ รังสิต จะได้รับการตอบรับที่ดี จากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลังมีประกาศปิดตัววิทยาเขตกล้วยน้ำไท เตรียมย้ายมาที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยจะสูงขึ้น ส่งผลดีต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ในทำเลบริเวณโดยรอบส่อแววคึกคักและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุ้มค่าแก่การครอบครองทั้งนักลงทุนปล่อยเช่าและผู้อยู่อาศัยจริง ซึ่งเราเตรียมเปิดขายในเดือน มิถุนายนนี้” นายอุทัย กล่าว

          นายอุทัย กล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 2/2566 มีแรงหนุนจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ รวมทั้งความคึกคักของตลาดการท่องเที่ยว ที่ส่งผลต่อเนื่องถึงความต้องการที่อยู่อาศัยในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่ภาคเอกชนรายใหญ่ต่างเริ่มมีความมั่นใจในการช่วยกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่และมอบแคมเปญการตลาดสู่กลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย