ASW ลุยแคมปัสคอนโด เจาะนลท.-ดันยอดขาย 

08 มี.ค. 2566 179 0

          ลุย แคมปัสคอนโด Campus Condo รับดีมานด์ เปิดตัว KAVE Town Island และ KAVE Pop Salaya มูลค่ารวมกว่า 3,650 ล้านบาท ชูอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยกว่า 8-10% ลั่นแบรนด์ KAVE แข็งแกร่งมัดใจกลุ่มเจเนอเรชั่น Z และนักลงทุนอสังหา ดันยอดขายทั้งปีกว่า 15,000 ล้านบาท ตามเป้า

          นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW กล่าวว่าภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีแรกโดยเฉพาะในเซ็กเมนต์ Campus Condo จากความต้องการของผู้ซื้อเพื่อการอยู่อาศัยและนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์จะขยายตัว เนื่องจากเป็นช่วงที่สถาบันการศึกษาต่างๆ เปิดภาคเรียนใหม่ในปี 2566 บริษัทจึงเดินหน้าตามยุทธศาสตร์สร้างการเติบโตแบบนิวไฮ

          โดยไตรมาสแรกจะเปิดตัวแบรนด์ KAVE บนทำเลศักยภาพเพิ่ม 2 โครงการใหญ่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3,650 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการเคฟ ทาวน์ ไอส์แลนด์ (KAVE Town Island) จำนวน 1,770 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,150 ล้านบาท เป็นโครงการเฟสสุดท้ายของ KAVE Town ข้าง ม.กรุงเทพ และ 2.โครงการเคฟ ป๊อป ศาลายา (KAVE Pop Salaya) ติดถนนใหญ่ใกล้ ม.มหิดล ศาลายา จำนวน 237 ยูนิต มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท

          “KAVE ถือเป็นแบรนด์คอนโดที่ครองใจกลุ่มเจเนอเรชั่น Z อย่างต่อเนื่อง ด้วยการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ และมอบ Facility ได้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต ส่วนในด้านการลงทุน นับว่าแบรนด์ KAVE เป็นแบรนด์ที่ให้อัตราผลตอบแทน (Yield) ที่สูง โดยที่ผ่านมาเฉลี่ยสูงถึงกว่า 8-10% จึงทำให้แบรนด์ KAVE เป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อมั่น และได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนด้วยดีเสมอมา” นายกรมเชษฐ์ กล่าว

          ลุย Campus Condo นายกรมเชษฐ์ กล่าวว่าการเปิดตัวแบรนด์ KAVE เพิ่มเติมอีก 2 โครงการบนย่านทำเลทองในช่วงไตรมาสแรก เพื่อตอบสนองดีมานด์ช่วงเปิดภาคเรียน ซึ่งพบว่าในย่านศาลายา และบริเวณใกล้เคียงโครงการละแวกดังกล่าวมีจำนวนนักศึกษาอยู่ทั้งสิ้นกว่า 32,200 คน ส่วนย่านรังสิต มีนักศึกษากว่า 25,000 คน นับว่าเป็นทำเลที่มีดีมานด์สูงจากกลุ่มผู้ซื้อเพื่อการอยู่อาศัย และเพื่อลงทุนในอสังหา จึงมั่นใจว่าแคมปัสคอนโด ทั้ง 2 โครงการจะช่วยผลักดันยอดขายของบริษัททั้งปีแตะ 15,000 ล้านบาท ตามเป้าหมาย และเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อเจาะกลุ่มนักศึกษาและนักลงทุน

          ปัจจุบัน ASW ได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 47 โครงการ ภายใต้แบรนด์ในเครือ ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แบรนด์ แอทโมซ (ATMOZ), แบรนด์ โมดิซ (MODIZ), แบรนด์ เอสต้า (ESTA) และ แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมมูลค่าโครงการกว่า 49,900 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 34 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 13 โครงการ ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้ รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 11,400 ล้านบาท

          เคาะเป้า 9.60 บาท บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) คาดว่าผลงาน ASW จะมีกำไรปกติปี 2566 ปรับตัวขึ้น 48% Y-Y เป็น 1.0 พันล้านบาท และคาดว่ารายได้จากการโอนจะโต 36% Y-Y เป็น 7.1 พันล้านบาท (เทียบกับเป้าหมายของบริษัทที่ 7.2 พันล้านบาท) รายได้ดังกล่าวได้แรงหนุนจาก 9 คอนโดที่จะสร้างเสร็จใหม่ตลอดปีรวมมูลค่า1.48 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีอัตราการขายเฉลี่ย 60% ซึ่งผู้บริหารระบุว่าคอนโดใกล้สถานศึกษายังมีความต้องการในระดับสูงโดย Kave Embryo Rangsit (มูลค่า 780 ล้านบาท) เปิดตัววันที่ 18 กุมภาพันธ์ ทำ Take-Up Rate สูง 60%

          ขณะที่ Kave Town Island (มูลค่า 3.15 พันล้านบาท) มีแผนเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มีนาคม 2566 เบื้องต้นเราคาดว่ากำไรปกติไตรมาส 1/2566 จะชะลอตัว q-q จากฐานที่สูงในไตรมาส 4/2565 แต่จะกระโดดเพิ่ม y-y จาก 2 โครงการสร้างเสร็จใหม่ประกอบด้วย : Modiz Launch และโครงการ JV อย่างAtmoz Bangna ขณะที่คาดโมเมนตัมกำไรจะเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 2566 และแตะระดับสูงสุดของปีในไตรมาส 4/2566 ตามแผนการโอนโครงการ

          คงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 9.60 บาท



        

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย