เมืองรอง-ท่องเที่ยว-อีอีซี ฟื้น บิ๊กอสังหาเร่งปักธงชิงกำลังซื้อ

07 ก.พ. 2566 141 0

 บุษกร ภู่แส

           กรุงเทพธุรกิจ

          “อนาคตการเดินทางมายังกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นจากการกระจายความเจริญต่างๆ ส่งผลให้ตลาดอสังหาฯ แนวราบของเมืองรองเติบโตมากขึ้น”

          การเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาดและยุคหลังโควิดคลี่คลาย ผู้คนส่วนหนึ่งย้ายกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด และประกอบอาชีพที่บ้านเกิดมากขึ้น ส่งผลต่อดีมานด์อสังหาริมทรัพย์ หรือที่อยู่อาศัยในตลาดต่างจังหวัด ขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยว และ เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ โซนอีอีซี กลับมาคึกคัก แน่นอนว่าเป็นที่หมายปองของบรรดาดีเวลลอปเปอร์ยักษ์ใหญ่ทั้ง ศุภาลัย แสนสิริ ฯลฯ แห่ปักหมุด เปิดตัวโครงการในต่างจังหวัดรองรับดีมานด์เหล่านี้  รวมถึงเป็นโอกาสของธุรกิจรับสร้างบ้าน อีกด้วย

          ธัญวรัตน์ ปัญญารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทวางแผนพัฒนาโครงการแนวราบทั่วประเทศ 34 โครงการ โดยโครงการใหม่จะอยู่ในกรุงเทพฯปริมณฑล และจังหวัดเมืองรองที่มีศักยภาพ อาทิ อยุธยา ฉะเชิงเทรา ราชบุรี และนครปฐม รวม 21 โครงการใหม่ คาดว่าจะสามารถยอดขายรวมมูลค่า 13,500 ล้านบาท เหตุผลการบุกพัฒนาเมืองรองข้างเคียงกรุงเทพฯ ในปีนี้นั้น

          เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นศักยภาพ การเติบโตของเมือง การพัฒนาของโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งโครงการทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมือง ทั้งสายบางใหญ่-กาญจนบุรี, สายบางปะอิน-นครราชสีมา และ สายบางขุนเทียน- บ้านแพ้ว ทำให้ในอนาคตการเดินทางมายังกรุงเทพมหานคร และหัวเมืองใหญ่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เกิดการกระจายความเจริญ ส่งผลให้ตลาดอสังหาฯแนวราบของเมืองรองเติบโต

          “การขยายโครงการในปีนี้ ศุภาลัย ยังคงคำนึงถึงเทรนด์การใช้ชีวิตของลูกค้า คนรุ่นใหม่ทั้งในโครงการกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง 11 โครงการ รวมทั้งในจังหวัดต่างๆทั้ง เชียงใหม่ ลำปาง ระยอง จันทบุรี ชลบุรี และนครศรีธรรมราช เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ได้ตรงจุดและรองรับชีวิตที่ครบทุกมิติ”

          อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงาน ปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทรุกตลาดต่างจังหวัดต่อเนื่อง ใน 6 จังหวัด ได้แก่ หัวหิน, ภูเก็ต, เชียงใหม่, หาดใหญ่, ขอนแก่น และชลบุรี ซึ่งแสนสิริฯ ประสบความสำเร็จและได้รับความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริ จากการพัฒนาโครงการตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในจังหวัดต่างๆ มาแล้ว โดยจะเปิดตัวโครงการในต่างจังหวัดทั้งหมด 12 โครงการ มูลค่ารวม 8,500 ล้านบาท เน้นการเปิดตัวโครงการที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ในแต่ละทำเล เพื่อบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

          หนึ่งในนั้นก็คือ “ดีคอนโด” ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของแสนสิริในกลุ่มคอนโดมิเนียมราคาเข้าถึงง่าย ที่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าตลอด 13 ปี ที่ผ่านมา ทั้งด้านยอดขายจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ ดังนั้น ในปีนี้ แสนสิริจึงปรับภาพแบรนด์ใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ในคอนเซปต์ “Stay Well-Rounded คอนโดที่คิดเพื่อชีวิตดีรอบด้าน” นำเสนอคอนโดแนวคิดใหม่ ใส่ใจความเป็นอยู่ที่ดี ในชีวิตทุกด้าน

          โดยมุ่งเน้นในเรื่องของ Well-Being  สร้างพื้นที่ Safe Zone  ทั้งกายและใจ กับ “ดีคอนโด” ซีรี่ส์ใหม่ 5 โครงการ 5 ทำเลศักยภาพ ทั่วประเทศตลอดปีนี้ รวมมูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท นำทัพด้วยการส่ง 2 โครงการแรก “หาดใหญ่-ภูเก็ต” รับเรียลดีมานด์ และตลาดท่องเที่ยวฟื้น “ดีคอนโด รีฟ ภูเก็ต” เริ่ม 1.59 ล้านบาท ทำเลศักยภาพใกล้ ใจกลางเมืองและหาดป่าตอง แหล่งท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ชื่อดังของภูเก็ต และ “ดีคอนโด แซนด์ หาดใหญ่” เริ่ม 1.79 ล้านบาท ใจกลางเมืองหาดใหญ่ เชื่อมต่อถนนกาญจนวนิช โดยเตรียมเปิดตัว ทั้ง 2 โครงการในมี.ค. นี้ รวมทั้งการเปิดตัวโครงการ อณาสิริ ป่าคลอก ภูเก็ต และสิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย