CI จองห้องพักกระโดดลุยอสังหา3-4โครงการ 

27 ม.ค. 2566 153 0

 

           CI แย้มยอดจองห้องพักหัวหิน ภูเก็ตพุ่งต่อเนื่อง คาดไตรมาส 1/2566 ภูเก็ตโกยอัตราการเข้าพัก เพิ่ม 70-80% ด้านหัวหินอยู่ที่ 60% มีอัพไซด์ นักท่องเที่ยวจีนหนุน คาดรายได้ปีนี้ อยู่ที่ 60-70% ของพอร์ตรวม ด้านธุรกิจอสังหา คึกคักจ่อผุด 3-4 โครงการใหม่ วางงบลงทุนราว 5,000-6,000 ล้านบาท

          นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยว่า บริษัทเห็นด้วยกับการที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะช่วยหนุนอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) ในช่วงไตรมาสที่ 1/2566 ให้เพิ่มขึ้นโดยโรงแรมที่ภูเก็ต คาดเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 70-80% ขณะที่โรงแรมในหัวหิน โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวในประเทศไทยส่วนใหญ่ คาดว่าอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) จะยังทรงๆ อยู่ที่ราว 60% เนื่องจากปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

          ยอดจองพุ่งต่อเนื่อง

          ขณะที่ยอดจองโรงแรมในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่ามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนธันวาคม 2565 โดยในช่วงไตรมาสที่ 1/2566 คาดว่ายอดจองโรงแรมจะอยู่ที่ประมาณ 80% นอกจากนี้อัตราค่าห้องพัก (Room Rate) มีโอกาสที่จะปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเติบโตของรายได้ธุรกิจโรงแรมที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นมากในปี 2566 นี้ หรือคาดว่ารายได้ธุรกิจโรงแรมปีนี้จะเพิ่มขึ้นมา อยู่ที่ 60-70% เพิ่มขึ้นจากปี 2565 อยู่ที่ 40% จากรายได้รวมของทั้งบริษัท

          และหลังจากที่ประเทศจีนได้เดินทาง เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ก็เริ่มเห็นอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) ของจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นจากฐานเดิมราว 10% และภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมาที่ 30%

          โดยที่ผ่านมากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวไทยหลังจากการเปิดประเทศมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง เช่น ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น รวมถึงยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวอินเดียที่ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เป็นจำนวนมาก และคาดว่าในช่วงไตรมาส สุดท้ายของปีนี้จะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปเข้ามาเพิ่มเติม และช่วยหนุนการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ให้เติบโตขึ้น

          ผุด 3-4 โครงการใหม่

          ขณะที่ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2566 คาดว่าจะคึกคักตามธุรกิจโรงแรม บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 3-4 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ในทำเลภูเก็ต กรุงเทพฯ และหัวหิน โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนก่อสร้างราว 5,000-6,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีที่ดินแล้วบางส่วน และได้เตรียมหาซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อก่อสร้างโครงการใหม่อีกในปีนี้

          ส่วนโครงการที่รอโอน (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ราวๆ 2,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการอิสสระเรสซิเดนซ์ พระราม 9 และบ้านอิสสระ บางนา รวมถึงคอนโดมิเนียมโครงการใน ต่างจังหวัดของบริษัท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม ศศรา หัวหิน (SASARA Hua Hin) และโครงการ ทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ - หัวหิน ซึ่งคาดว่าจะทยอยโอนไปจนถึงปี 2568

          อัดโปรโมชั่นกระตุ้น 

          ล่าสุด บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ รถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด มอบโปรโมชันพิเศษ “ลดหนักสุด” ก่อนเปิดตึกจริง ซื้อคอนโด ดิ อิสสระ สาทร รับรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 ทุกยูนิต* โดยในวันที่ 28-29 มกราคม 2566 เยี่ยมชมโครงการ ณ สำนักงานขาย โครงการ ดิ อิสสระ สาทร ได้รับบัตรกำนัลแพ็กเกจสปา มูลค่า 7,500 บาท และทางโครงการได้จัดอีเวนต์ โปรโมชั่นล็อกราคายูนิตพิเศษเพียง 4.99 ล้าน* ราคานี้การันตีไม่มีอีกแล้ว หมดแล้ว หมดเลย ส่วนยูนิตวิวสูง ห้องสวย รับ ไปเลยรถยนต์ BYD ATTO 3

          สำหรับโครงการ ดิ อิสสระ สาทร คอนโดใจกลางเมืองตั้งอยู่บนทำเลถนนจันทน์ ที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักอาศัย เดินทางสะดวก ตัวอาคารสูง 37 ชั้น ให้ความเป็นส่วนตัวเพียง 270 ยูนิต พร้อมที่จอดรถ 100% ของจำนวนยูนิต แบบ Intelligent Car Parking System



       

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย