ASW จ่อขายหุ้นกู้1.5พันล. ลุยขยายงานเสริมพอร์ต

27 ม.ค. 2566 123 0

 

          ASW เตรียมขาย หุ้นกู้รุ่นใหม่ 2 ชุด อายุ 2 ปี กำหนดช่วง อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25-5.35% ต่อปี และ หุ้นกู้อายุ 3 ปี กำหนดช่วงอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.75-5.85% ต่อปี แก่ นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,500 ล้านบาท คาดเปิดจองซื้อวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งเตรียมทุนลุยแผนธุรกิจในอนาคต

          นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2566 จำนวน 2 ชุด โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ประกอบด้วย หุ้นกู้ ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25-5.35% ต่อปี

          โดยมีกำหนดไถ่ถอนปี 2568 และ หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 5.75-5.85% ต่อปี กำหนดไถ่ถอนปี 2569 (อัตราดอกเบี้ยสุดท้ายจะแจ้งให้ทราบภายหลัง) และชำระดอกเบี้ยแก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุก 3 เดือน โดยมีมูลค่าหุ้นกู้ที่เสนอขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,500 ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงการในอนาคตและเป็นเงินทุนหมุนเวียน

          มั่นนลท.ตอบรับ

          บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวแก่ นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และ เพิ่มขึ้นครั้งละ 100,000 บาท คาดว่าจะ เปิดจองซื้อในวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2566 โดยจะจัดจำหน่ายผ่านสถาบันการเงิน 6 ราย ได้แก่ บล.เอเซีย พลัส, บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง, บล.เคจีไอ (ประเทศไทย), บล.ดาโอ (ประเทศไทย), บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) และ บล.บลูเบลล์

          ทั้งนี้ บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “BBB-” แนวโน้ม “Stable” จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ซึ่งเป็นเครดิตเรตติ้งระดับ Investment Grade หรือระดับที่น่าลงทุน แสดงถึงศักยภาพของบริษัทที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ มีผลประกอบการที่ดีและความเสี่ยงอยู่ในระดับต่ำ

          “จากศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทที่ผ่านมา มีความเชื่อมั่นว่าการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนเพื่อนำมาใช้ขยายธุรกิจและบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินของบริษัทให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ท่ามกลางภาวะดอกเบี้ยที่ยังเป็นขาขึ้น” นายกรมเชษฐ์กล่าว

          ขยายฐานตุนพอร์ต

          ขณะที่แผนการดำเนินงานของบริษัทปี 2566 ได้วางแผนขยายธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงรุกทั้งโครงการแนวราบและแนวสูงในหลากหลายเซ็กเมนต์ เพื่อรับโอกาสจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศและภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่คาดว่าจะเติบโตได้ดีจากปีที่ผ่านมา โดยจะใช้จุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น เพื่อนำบริษัทก้าวเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับท็อปของประเทศ

          ทั้งนี้ ASW ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งพัฒนาโครงการ ที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบบนทำเลศักยภาพ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” ปัจจุบันได้พัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 47 โครงการ

          ภายใต้แบรนด์ในเครือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แบรนด์ แอทโมซ (ATMOZ), แบรนด์ โมดิซ (MODIZ), แบรนด์ เอสต้า (ESTA) และ แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมมูลค่าโครงการกว่า 49,900 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ และโครงการพร้อมอยู่ 34 โครงการ และ โครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 13 โครงการ ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 12,935 ล้านบาท



          

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย