แสนสิริ ลั่นปี'66 เดินหน้าทุบสถิติ

09 ม.ค. 2566 173 0

           นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแผนธุรกิจปี 2566 ว่า ยังคงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมแล้วกว่า 50 โครงการ มูลค่าการเปิดตัวใหม่มากกว่าปี 2565 ซึ่งมีมูลค่าการเปิดตัวใหม่ที่ราว 50,000 ล้านบาท ในขณะที่เป้าป้าหหมายยอดขาย รายได้ และกำไร เชื่อว่ายังคงสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจากปี 2565 ทุบสถิติใหม่ไปแล้วด้วยยอดขายที่คาดว่าจะทำได้ 50,000 ล้านบาท เติบโต 49% จากปีก่อนหน้า ส่วนรายได้คาดว่าอยู่ที่ 35,000 ล้านบาท เติบโต 20% รวมถึงกำไร เติบโตทุบสถิติใหม่เช่นกัน

          สำหรับการเปิดตัวโครงการใหม่จะให้น้ำหนักไปที่บ้านเดี่ยวเป็นหลัก โดยเฉพาะในกลุ่มราคากลางบน ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ในขณะที่คอนโดมิเนียมจะเป็นราคาล้านบาทเศษ แต่ไม่มาก

          “ปี 2566 คาดว่าเศรษฐกิจขยายตัว 3.4% จากปีนี้ที่คาดว่าจะขยายตัวได้ 3.1% ซึ่งภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์จะขยายตัวไปตามภาวะเศรษฐกิจ ในขณะที่ผู้ประระกอบการอสังหาฯ รายเล็กล้มหายไปช่วงโควิดระบาด เพราะไม่มีสภาพคล่องทางการเงิน”

          ส่วนปัจจัยบั่นทอนตลาดอสังหาฯ ยังคงเป็นดอกเบี้ย รวมถึงปัจจัยหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัย (LTV) ที่ทำให้โอกาสขอสินเชื่อ สำหรับบ้านสัญญาที่ 2 ทำได้ยากขึ้น ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ราคาน้ำมัน สงครามรัสเซีย-ยูเครน และจีน-สหรัฐ ยังกดดันตลาด

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย