แสนสิริ เบอร์หนึ่งติดตั้งโซลาร์เซลล์ 100% บ้านพลังงานสะอาด 6.6 พันหลังใน 3 ปี 

28 พ.ย. 2565 178 0

          บมจ.แสนสิริ เดินหน้าโร้ดแมป Net-Zero ปี 2050 รองรับดีมานด์ใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น และราคาค่าไฟสูงขึ้น ยกระดับโมเดลมาตรฐานบ้านใหม่ในบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ทุกหลัง ทุกเซ็กเม้นท์ หลังขึ้นแท่น ผู้นำอันดับหนึ่ง ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในโครงการที่อยู่อาศัยมากที่สุดในวงการอสังหาฯ ครอบคลุมบ้านเดี่ยวโครงการใหม่แล้วกว่า 700 หลัง และคาดว่าจะติดตั้งได้ 800-900 หลังภายในสิ้นปี 65 พร้อมตั้งเป้าปี 66 ติดแผงโซลาร์ ในบ้านเดี่ยวทุกหลัง รวมทั้งพื้นที่ส่วนกลางในทุกโครงการเปิดขายใหม่ ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ดันความสำเร็จ ยอดขายแนวราบพุ่งกระฉูดโต 130%

          การสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ที่ถูกตั้งความหวังว่า จะเป็นทางรอดของมวลมนุษยชาติ และโลกธุรกิจยุคใหม่ เปิดทางเศรษฐกิจสีเขียว (BCG) และ สังคมคาร์บอนต่ำ ล่าสุดถูกตอกย้ำความสำคัญมากยิ่งขึ้น จากข้อสรุป วาระโลก COP27 และ APEC 2022 ซึ่งผู้นำชาติต่างๆ ต่างย้ำถึง Net-Zero (การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได ออกไซด์ให้เป็นศูนย์ ภายในปี 2065) ภารกิจใหญ่ที่ทุกภาคส่วนทั่วโลก ต้องช่วยกันเร่งแก้ เพื่อลดมลภาวะโลกร้อน ให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งรวมถึงการจัดการกับปัญหาสภาพภูมิอากาศ การบริหารจัดการทรัพยากรยั่งยืน ตลอดจนการลดและจัดการของเสียอย่างยั่งยืนด้วย

          บ้านเดี่ยวติดมากสุดในไทย

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ. แสนสิริ กล่าวว่า แสนสิริตอกย้ำบทบาทองค์กรสีเขียว (Green organization) ที่ขับเคลื่อนนโยบายและพันธกิจความยั่งยืนอย่างจริงจังมาแล้วกว่า 5 ปี สู่การประกาศเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทยที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็น “ศูนย์” (Net-Zero) ภายในปี 2050 เพื่อมุ่งสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ในปี 2565 นี้ แสนสิริ ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในโครงการที่อยู่อาศัย 100% ในบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ทุกหลัง ทุกระดับเซ็กเมนท์ คืบหน้าแล้ว 700 หลัง ในกว่า 31 โครงการ อาทิ โครงการใหม่ในกรุงเทพ กรีฑา คอมมูนิตี้ ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ เพื่อการอยู่อาศัยกว่า 500 ไร่ และสังคมคุณภาพระดับนานาชาติ บนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพกรีฑา ที่ประกอบด้วย เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา เป็นต้น โดยติด Solar Roof ขนาด 1.84 kW ตามเป้าที่วางไว้ในปีนี้

          แบ่งเป็น บ้านเดี่ยวระดับราคาต่ำกว่า 8 ล้านบาท รวมจำนวน 427 หลัง และบ้านเดี่ยวระดับราคา 8 ล้านบาทขึ้นไป รวมจำนวนทั้งสิ้น 173 หลัง ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนแล้วกว่า 967 ตันคาร์บอน เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 64,474 ต้น และช่วยประหยัดเงินค่าไฟให้ลูกบ้านและค่าส่วนกลางได้แล้วกว่า 7.6 ล้านบาท ต่อปี คาดภายในปี 2566 สามารถติดตั้งได้รวม 2,100 หลัง หรือคิดเป็นกว่า 30% จากเป้า 6,600 หลัง ภายใน 3 ปี (2566-2568) ที่บ้านเดี่ยว แสนสิริทุกหลัง คอนโดมิเนียมและพื้นที่ส่วนกลางทุกโครงการใหม่ของแสนสิริ ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในโครงการที่อยู่อาศัย ได้ครบ 100%

          โดยในปี 2566 ตั้งเป้าติดแผงโซลาร์เซลล์ในโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มในพื้นที่คลับเฮาส์ ทุกโครงการใหม่จำนวน 48 โครงการ และติดในส่วนกลางของคอนโดมิเนียมใหม่กว่า 60 โครงการ สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของแสนสิริ ในการติดแผงโซลาร์เซลล์ในโครงการที่อยู่อาศัย ให้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ตอบโจทย์ดีมานด์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกบ้าน ตลอดจนขยายการติดตั้งต่อไปยังธุรกิจอื่นๆ ของแสนสิริ เพื่อขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net-ZERO อาทิ โรงงานพรีคาสต์แห่งล่าสุด ซึ่งเป็นโรงงานพรีคาสต์สีเขียวอย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย รองรับการเติบโตก้าวกระโดดของแสนสิริปี 2023, โรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน, โรงแรม เดอะ เภรี โฮเต็ล ทั้ง 2 แห่ง ที่หัวหินและเขาใหญ่, โรงเรียนสาธิตพัฒนา ตั้งเป้าติดตั้งจำนวน 812 กิโลวัตต์ ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากถึง 5.5 ล้านบาทต่อปี

          นอกจากนี้ ลูกบ้านแสนสิริในโครงการเก่า ภายใต้การดูแลของนิติบุคคล พลัส พร็อพเพอร์ตี้ สามารถเข้าถึงการใช้พลังงานสะอาดจากแผงโซลาร์เซลล์ในโครงการที่อยู่อาศัยง่ายขึ้น โดยเตรียมจับมือธนาคารชั้นนำ ส่งสินเชื่อโซล่าร์สำหรับที่อยู่อาศัยกับดอกเบี้ยเรทพิเศษ เพื่อรองรับดีมานด์การใช้พลังงานสะอาดที่เพิ่มมากขึ้น

          กับองค์กรอสังหาฯสีเขียว

          การจุดประกายและเอาจริงเอาจังของ บมจ.แสนสิริ ในนาม องค์กรสีเขียวที่เดิมทีขับเคลื่อนนโยบายและพันธกิจความยั่งยืนอย่างจริงจังมาแล้วกว่า 5 ปี นั้น ถูกผลักออกมาเป็นแผนงานใหญ่ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด คือ การขยายแผนการติดตั้ง Solar Roof และ EV Charger ครบ 100% ให้กับบ้านแสนสิริทุกหลังทุกระดับราคา, ติดตั้ง Solar Roof ครบ 100% ในคลับเฮาส์ของทุกโครงการใหม่แสนสิริ, ติดตั้งระบบสูบ น้ำและบำบัดน้ำเสียพลังงานแสงอาทิตย์ ในพื้นที่ส่วนกลางของทุกโครงการ, เปลี่ยนรถส่วนกลางของบริษัทให้เป็นรถ EV 100% และเปลี่ยนการใชน้ำมันของเครื่องจักรทุกชนิดมาใช้พลังงานไบโอดีเซล 100% อีกด้วย

          อาจกล่าวได้ว่า วันนี้ บมจ.แสนสิริ ขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง ในการ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ จำนวนมากที่สุดในวงการอสังหาฯ โดยในบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ทุกหลัง ทุกเซ็กเมนท์ ถูกติดตั้งโซลาร์เซลล์ Solar Roof 100% หรือ ราว 600 700 หลัง ขณะโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนมี EV Charger 100% ติดตั้งในทุกหลัง นับรวม 300 หลัง อีกทั้งเป็นอสังหาฯรายแรกที่ติดตั้ง EV Charger ในคอนโดมาแล้วกว่า 10 ปี

          ตอบรับเทรนด์พลังงานสะอาด

          โมเดลที่ตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ มุ่งเน้นการใช้พลังงานสะอาด ช่วยลูกบ้านประหยัดค่าไฟ ภายใต้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ที่มีมากขึ้น มีผลงานประจักษ์ โดยการประกาศ ปิดการขายโครงการเปิดใหม่ๆ ได้ในเวลารวดเร็วอย่างต่อเนื่องของแสนสิริ เช่น เฟสแรก ของโครงการ “บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ที่ Sold Out ได้ทันทีในวันพรีเซลล์ ขณะผลงานด้านตัวเลขน่าสนใจเช่นเดียวกัน โดย ม.ค.-ต.ค.2565 บมจ.แสนสิริ ประสบความสำเร็จแง่ยอดขายเฉพาะแนวราบ ที่ 28,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นมา 130% และขยับใกล้เป้าหมายทั้งปี ที่ 34,000 ล้านบาท อย่างไม่ต้องลุ้น



          “วันนี้ บมจ.แสนสิริ ขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง ติดตั้งโซลาร์เซลล์ มากที่สุดในวงการ”



        

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย