จุฬาฯ-สามย่าน ทำเลทอง ซื้อ-ลงทุนคอนโดฯ

07 พ.ย. 2565 210 0

 

         

          TERRA BKK บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า “จุฬาฯ-สามย่าน” เป็นทำเลใจกลางเมือง ที่อยู่ระหว่างย่านเศรษฐกิจสำคัญ ซีบีดี (ศูนย์กลางทางธุรกิจ) 2 แห่ง ทั้งแหล่งงานสำคัญอย่างสีลม-สาทร และแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่อย่างสยาม โดยการเชื่อมต่อกับ 2 ย่านนี้ ทำให้ปัจุจุบัน จุฬาฯ-สามย่าน เป็นย่านที่มีความหลากหลาย ผสมผสานกันระหว่างแหล่งไลฟ์สไตล์, แหล่งช้อปปิ้ง, สถาบันศึกษา และอาคารสำนักงาน

          ทำเลนี้จึงมีผู้คนหลากหลายกลุ่มทั้งนิสิต, นักเรียน, บุคลากรทางการศึกษา, พนักงานออฟฟิศและผู้บริหารที่ทำงานอยู่ในย่าน ซีบีดี ทำให้ความต้องการของผู้อยู่อาศัยมีมาอย่างต่อเนื่องทั้งผู้ที่ซื้ออยู่อาศัยเอง ไว้ลงทุนปล่อยเช่านิสิต/นักศึกษาหรือเก็บไว้เพื่อมูลค่าเพิ่มในอนาคตเพราะที่ดินที่จะนำมาพัฒนาคอนโดในย่านนี้เริ่มหาได้ยากแล้ว

          รายล้อมเมกะโปรเจ็กต์ แหล่งไลฟ์ไตล์

          เนื่องด้วยความที่ “จุฬาฯ-สามย่าน” อยู่ใจกลางเมืองและใกล้กับ ซีบีดี  จึงเข้าถึงเมกะโปรเจ็กต์ หลากหลายแห่ง เช่น ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค, Block 33 โครงการมิกซ์ยูส มูลค่าการลงทุน 4,000 ล้านบาท, สามย่านมิตรทาวน์,วัน แบงค็อก มูลค่าการลงทุนสูงที่สุดในไทยกว่า 120,000 ล้านบาท, เดอะปาร์ค และ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ เป็นต้น

          อีกทั้ง อยู่ใกล้ทั้งสีลม สาทร สยาม เป็นย่านที่รวมแหล่งไลฟ์สไตล์, ศูนย์การค้า, สถาบันศึกษา, โรงพยาบาล และอาคารสำนักงาน ทำให้ย่านนี้จึงมีผู้คนหลากหลายกลุ่มและมีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้ที่ซื้ออยู่อาศัยเองอย่างกลุ่ม ผู้ปกครองซื้อให้ลูกหลานที่กำลังเรียน, อาจารย์มหาลัย, กลุ่มหมอ พยาบาล ที่ทำงานอยู่โรงพยาบาลในละแวกนี้, พนักงานออฟฟิศและผู้บริหารที่ทำงานอยู่สีลม สาทร สยาม รวมถึงกลุ่มคนที่ซื้อไว้ลงทุนปล่อยเช่าให้กับนิสิต เพราะในแต่ละปีก็มีนิสิตหมุนเวียนเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย หรือกลุ่มคนที่ซื้อเก็บไว้เอาสร้างสร้างมูลค่ากำไรในอนาคต

          ซัพพลายน้อยสวนทางดีมานด์พุ่ง

          เมื่อพิจารณาตลาดคอนโด ในทำเล “จุฬาฯ-สามย่าน” พบว่าปริมาณซัพพลาย ไม่ได้หนาแน่นมากนัก ในแต่ละปีมีการเปิดตัวโครงการใหม่เพียง 1-2 โครงการ หรือบางปีก็แทบจะไม่มีมาเปิดเลย เพราะที่ดินเปล่าสำหรับพัฒนาคอนโดในย่านนี้ค่อนข้างที่จะหายาก ปัจจุบันโครงการที่ยังเปิดขายอยู่มี 6 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะอยู่โซนสี่พระยา โครงการที่ติดถนนใหญ่ไม่ค่อยมีหรือที่มีก็จะเป็นโครงการที่ ปิดการขายไปแล้ว ซึ่งปัจจุบัน ซัพพลาย ในย่านนี้เหลือไม่ถึง 15% แต่ละโครงการก็ขายไปได้กว่า 80%-90% สะท้อนให้เห็นว่าคอนโดในย่านนี้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค

          “เป็นย่านที่มีดีมานด์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า เฉลี่ย 4%-5% ต่อปี อัตราค่าเช่าฉลี่ยประมาณ 600-900 บาทต่อตร.มต่อเดือน ด้านผลตอบแทนจากการถือครองกรรมสิทธิ์ เฉลี่ย 4%-5.5% ต่อปี ราคาขายห้องมือสองเฉลี่ย 150,000-250,000 บาทต่อตร.ม.”

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย