J ขยายศูนย์คอมมูนิตี้มอลล์ ดันพื้นที่เช่าเฉียดแสนตร.ม.

11 ต.ค. 2565 203 0

           J เซ็นเช่าที่ดินย่านรามคำแหง กว่า 3 ไร่ เร่งเครื่องผุดคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่เพิ่มเท่าตัว ชี้หากลุล่วงหนุนพื้นที่เช่าเฉียด 1 แสนตารางเมตร ในปี 2566 แถมโดดรับไฮซีซันหนุนครึ่งหลังแจ่ม พร้อมคอนเฟิร์มปี 2565 ผลงานเด่นกว่าปี 2564 ฐานลูกค้าขยายตัว-คอนโดหนุน
          นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยว่า บริษัททำสัญญาเช่าช่วงที่ดินระยะยาว กับ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) ที่ดินขนาด 3 ไร่ 3 งาน 95 ตารางวา ณ ที่ดินเลขที่ 8192 ถนนรามคำแหง แขวงราษฎร์พัฒนา กรุงเทพฯ โดยมีระยะเวลาการเช่ารวมทั้งสิ้น 25 ปี 4 เดือน ซึ่งบริษัทจะต้องจ่ายค่าเช่ารายเดือนตลอดอายุของสัญญาจำนวนประมาณ 50.15 ล้านบาท
          เร่งอัพพอร์ตเช่า
          ทั้งนี้ การทำสัญญาข้างต้น รองรับพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มเติมอีก 1 แห่งในปี 2566 จากเดิมที่มีแผนพัฒนาโครงการ คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ “JAS green village บางบัวทอง” อยู่แล้ว 1 แห่งในปีหน้า
          ดังนั้น ภายหลังการทำสัญญาเสร็จสิ้นจะส่งผลให้ความสามารถในการพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ของ J เพิ่มขึ้น จากเดิมที่บริษัทสามารถพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ได้เพียงปีละ 1 แห่ง แต่ในปี 2566 จะมีการพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ทั้งหมด 2 แห่ง หรือมีความสามารถเพิ่มขึ้นเท่าตัว ซึ่งคาดจะ เปิดให้บริการได้ทั้งหมดในช่วงไตรมาส 4/2566 ซึ่ง หากทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้คงทำให้พื้นที่เช่ารวมของบริษัทขยับเพิ่มเป็นเกือบ 1 แสนตารางเมตร
          ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีคอมมูนิตี้มอลล์ภายใต้การบริหารทั้งหมด 5 แห่ง หรือคิดเป็นพื้นที่เช่ารวมประมาณ 6 หมื่นตารางเมตร
          อย่างไรก็ดี ในแง่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ชื่อ Newera คอนโด Low Rise จำนวน 8 ชั้น ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรมนั้น ช่วงที่ผ่านมาได้มีการขายแล้วมากกว่า 90% จากจำนวนทั้งหมด 177 ยูนิต ปัจจุบันคงเหลือห้องพร้อมขายอีก 14 ยูนิต น่าจะสามารถดำเนินการขายและปิดการขายทั้งหมดได้ภายในสิ้นปีนี้
          ครึ่งหลังแจ่ม
          ด้านแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งหลังปี 2565 คาดน่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจาก ครึ่งแรกปีนี้ เพราะเป็นช่วงไฮซีซันของอุตสหกรรมและธุรกิจ ส่งผลให้อัตราการเช่าพื้นที่ของบริษัทขยายตัว ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าวน่าจะช่วยสนับสนุนให้ ผลงานปี 2565 เติบโตอย่างโดดเด่นด้วย
          นายสุพจน์ กล่าวเสริมว่าเพื่อเป็นการสร้างการเติบโตของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการขยายไลน์ธุรกิจเพิ่มเติม โดยได้มีการโครงการศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพสำหรับครอบครัวและผู้สูงอายุ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่โครงการ SENERA SENIOR WELLNESS ถนนคู้บอน (ใกล้เคียงพื้นที่ JAS Green Village คู้บอน) ซึ่งประกอบด้วย 3 อาคาร รวมราว 140 เตียง เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม
          สำหรับในส่วนของเฟสที่ 1 ซึ่งการให้บริการอาคาร “Active Senior” ให้บริการดูแลสุขภาพผู้สูงวัย จำนวน 49 ยูนิต คาดเปิดให้บริการได้ในช่วงธันวาคม 2565 ส่วนเฟสที่ 2 ที่ผ่านมาทาง J ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อ ดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่เพื่อดำเนินโครงการ “SENERA VIMUT HEALTH SERVICE” โครงการศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพสำหรับครอบครัวและผู้สูงอายุ โดยอาคารที่ 2 ตั้งอยู่ภายในพื้นที่โครงการ SENERA SENIOR WELLNES ซึ่งในส่วนนี้ บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่รีบผิดชอบในส่วนของการจัดสรรพื้นที่ ทำเล และออกแบบก่อสร้างพัฒนาโครงการทั้งระบบแล้ว ยังรวมไปถึงส่วนรับผิดชอบการให้บริการต่างๆ ส่วนทางพาร์ตเนอร์ คือ โรงพยาบาลวิมุต รับหน้าที่ บริหารจัดการอาคารนี้ และคาดเปิดให้บริการได้ต้นปี 2566

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย