LPNลุยเปิดแนวราบ3โครงการ มูลค่ารวม 3,280 ล้าน ในช่วงครึ่งปีหลัง

02 ก.ย. 2565 245 0

“แอลพีเอ็น” เตรียมเปิด 3 โครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ “เวนู 168” บน 3 ทำเล “ราชพฤกษ์-คูคต-เวสต์เกต” มูลค่ารวม 3,280 ล้านบาท ในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ หวังหนุนยอดขายแนวราบโตตามเป้า 1,600 ล้านบาท

          นางสาวเสาวณี อังกูรพิพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรสันติ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ “บ้านลุมพินี” ในเครือบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัว 3 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 3,280 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “เวนู 168” ในช่วงไตรมาส 3-4/2565 ตามแผนธุรกิจที่วางไว้ บน 3 ทำเลศักยภาพ “ราชพฤกษ์-คูคต-เวสต์เกต” เพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของตลาด และสร้างยอดขาย (Presale) ของพรสันติให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,600 ล้านบาท ซึ่งในช่วง 8 เดือนแรก สามารถทำยอดขายได้แล้วที่ 1,200 ล้านบาท

          สำหรับโครงการแรกที่เปิดตัวไปแล้วในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คือโครงการ เวนู 168 ราชพฤกษ์ 1 (Venue 168 ราชพฤกษ์ 1) มูลค่าโครงการ 880 ล้านบาท ส่วนโครงการถัดไปคือโครงการ เวนู 168 คูคต สเตชั่น 1 มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท และโครงการ เวนู 168 เวสต์เกต 1 มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงที่เหลือของปีนี้ เพื่อขับเคลื่อนยอดขายโครงการบ้านพักอาศัยให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

          ทั้งนี้ การเปิดตัวโครงการบ้านพักอาศัยใน 3 ทำเล “ราชพฤกษ์-คูคต-เวสต์เกต” เนื่องจากทั้ง 3 ทำเล เป็นทำเลที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะบ้านพักอาศัยในระดับราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่งจากผลการสำรวจของทีมวิจัยพบว่า ย่านราชพฤกษ์ เป็นทำเลที่มีการเปิดตัวโครงการบ้านพักอาศัยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านพักอาศัยที่ระดับราคา 3-6 ล้านบาท ทั้งทาวน์เฮาส์และบ้านแฝด

          โดยมีอัตราการขาย ณ วันเปิดตัวโครงการเฉลี่ยที่ 12% ในขณะที่ทำเลย่านราชพฤกษ์เป็นทำเลที่มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง ทั้งถนน และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน เช่นเดียวกับทำเลย่านเวสต์เกต ซึ่งเป็นทำเลที่มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่อเนื่อง เดินทางสะดวก โดยมีรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน รวมทั้งมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมต่อการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ง่าย

          อย่างไรก็ตาม จากผลการสำรวจพบว่า ย่านเวสต์เกต มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก โดยมีอัตราการขาย ณ วันเปิดตัวโครงการเฉลี่ยที่ 10% ในขณะที่มีจำนวนบ้านพักอาศัยที่พร้อมขายอยู่ไม่ถึง 2,000 หน่วย และยังคงมีความต้องการบ้านพักอาศัยระดับราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาทสูง จึงเป็นโอกาสสำหรับการเปิดตัวโครงการในทำเลนี้

          ส่วนย่านคูคต ซึ่งเป็นทำเลทางโซนเหนือของกรุงเทพฯ  เป็นทำเลที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) เป็นทำเลที่มีกำลังซื้อสูง ทั้งทาวน์เฮาส์และบ้านแฝด ที่ระดับราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท

          นางสาวเสาวณี กล่าวอีกว่า ทั้ง 3 ทำเล เป็นทำเลศักยภาพในการพัฒนาโครงการบ้านพักอาศัย ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของคนรุ่นใหม่ ทำให้บริษัทตัดสินใจเปิดตัว 3 โครงการใน 3 ทำเลดังกล่าว ภายใต้แบรนด์ “168” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด 2S 2C ประกอบด้วย S-Security ความปลอดภัย, S-Save ประหยัด, C-Convenient มีความสะดวกสบาย และ C-Comfort เป็นบ้านที่อยู่แล้วสบาย

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย