SAโชว์ยอดจองล้น/ผุด3โครงการใหม่ 

31 ส.ค. 2565 215 0

   นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจช่วงครึ่งหลังของปี 2565 จะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมียอดจองบ้านและคอนโดมิเนียมมากขึ้น รวมถึงธุรกิจพัฒนาใหม่ของบริษัท อาทิ Siamese Technology และ Food & Beverage มีการเติบโตโดดเด่น และมาตรการเปิดประเทศเป็นปัจจัยสนับสนุนเพิ่มเติม

          ทั้งนี้ ช่วงปลายปีบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครง การ ขณะเดียวกันบริษัทมีโครงการที่กำลังดำเนินงานอยู่เพื่อขาย 1.91 หมื่นล้านบาท ซึ่งมี Backlog จากการขาย Presale 5 พันล้านบาท และมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จเพื่อขาย 1.54 หมื่นล้านบาท มี Inventory 4 พันล้านบาทอีกด้วย

          อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงกลยุทธ์ปรับสัดส่วนการพัฒนาโครงการแนวราบให้มีมูลค่าเป็น 50% ของรายได้รวมภายในระยะเวลา 3 ปี (ไตรมาส1/65-ไตรมาส 4/67) พร้อมคาดการณ์ว่าภายในปี 2566 บริษัทจะมีรายได้จากแนวราบประมาณปีละ 3-4 พันล้านบาท ดังนั้นเมื่อรวมกับรายได้โครงการแนวสูงที่ปัจจุบันสามารถรับรู้รายได้ได้ 3-4 พันล้านบาท และจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบ โตอย่างก้าวกระโดดไปที่ 6-8 พันล้านบาท ภายในระยะเวลา 2 ปี.

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย