คอลัมน์ เปิดบ้าน OPEN HOUSE: ทาวน์เฮาส์-บ้านเดี่ยว กลุ่มลักชัวรี่ ปี65 ยังไปได้ต่อ

08 ม.ค. 2565 242 0

           [email protected]

          ลุมพินี วิสดอม แอนด์ โซลูชั่นคาดตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2565 มีแนวโน้มเติบโตผลจากการเปิดประเทศ และมาตรการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan-to-Value: LTV) เป็นการชั่วคราว ทีมวิจัยของ LPN Wisdom คาดการณ์ว่า ในปี 2565 จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ประมาณ 78,000-90,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่า 305,000-318,000 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% เมื่อเทียบกับปี 2564 เนื่องจากผู้ประกอบการเริ่มมีความมั่นใจ ทำให้ทยอยเปิดตัวโครงการที่ถูกเลื่อนการเปิดตัวในปี 2564 โดยบ้านพักอาศัยประเภท บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ยังคงเป็นกลุ่มสินค้าที่จะมีการเปิดตัวมากในปี 2565 เนื่องจากลักษณะการทำงาน work from home ที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้อยู่อาศัย

          ผลมาจากการปลดล็อกมาตรการ LTV อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ ภายใต้แบรนด์ “ALTITUDE” ชู 3 โครงการระดับลักชัวรี่ ทั้งคอนโดและทาวน์โฮม บนสามทำเลชั้นดี พร้อมสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองการอยู่อาศัยยุคใหม่ และคิดเผื่ออนาคต ได้แก่ “อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทรท่าพระ” คอนโดแนวคิดใหม่ที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ทั้ง Coworking Space ขนาดใหญ่ และ Co-creation Kitchen ห้องครัวส่วนกลางที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ทันสมัย “อัลติจูด ซิมโฟนี เจริญกรุง” ภายใต้แนวคิด CONDUCT YOUR LIFE ที่ตอบโจทย์ชีวิตครอบครัวอย่างแท้จริง พร้อมทั้งมอบประสบการณ์หลังการเข้าอยู่สุดหรู ดุสิต ฮอสพิตัลลิตี้ เซอร์วิสเซส “อัลติจูด คราฟ บางนา” ภายใต้แนวคิด RYSE-SHYNEWYDEN มอบความสุขที่เหนือกว่าให้เกิดขึ้นได้ที่บ้าน

          ด้านธนาแลนด์จัดโปรฯ แกะกล่องของขวัญต้อนรับปีใหม่ 2022 เปิดตัว Luxury Touchless คอนโดมิเนียม “ธนา แอสทรา สาทร-จันทน์” Rare Item บนถนนจันทน์ 43 ตั้งแต่ประตูทางเข้า-ออกอาคารอัตโนมัติและลิฟต์โดยสาร เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตในยุคนิวนอร์มัล มากกว่าด้วยพื้นที่เก็บของถึง 2 เท่า (Dual Storage) ภายในห้องพักและภายนอกห้องด้วย Extra Personal Locker หน้าลิฟต์แต่ละชั้น เพื่อการจัดเก็บสัมภาระได้มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นใหม่ที่หาไม่ได้ในคอนโดทั่วไป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับปีใหม่รับสิทธิพิเศษที่มากกว่าถึง 3 ต่อ

          แสนสิริชูกิจกรรม “รักษ์สุขภาพบ้าน” บริการหลังการขายรายแรกและรายเดียวในไทย กุญแจหลักทำให้คว้าแชมป์แบรนด์อสังหาฯ อันดับหนึ่ง ในใจลูกค้า 4 ปีซ้อน มุ่งมั่นในการมอบบริการที่ดีที่สุดในทุกด้านให้กับลูกบ้านของแสนสิริในทุก Touch points ตั้งแต่ก้าวแรกเข้ามาที่ Sales gallery โดยเน้นการดูแลรักษาเชิงป้องกัน (Preventive maintenance) เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย ให้บ้านเป็นมากกว่าบ้านกับ “Sansiri Home Care” บริการดูแลและป้องกันทั้งก่อนและหลังเข้าอยู่อาศัย ผนึก 15 พันธมิตร จัดทัพดูแลสุขภาพบ้านกว่า 30 โครงการทั่วประเทศในปี 2565 ประเดิมจัดกิจกรรมที่แรกที่โครงการดีคอนโด ธาร-จรัญฯ พร้อมเพิ่มความใส่ใจระยะยาวด้วยบริการซ่อมบำรุงหลังหมดประกัน หรือ Sansiri Living Care ทั้งแบบ One Time Service หรือการให้บริการแบบรายครั้ง และแพ็กเกจต่อประกันบ้านหลังหมดระยะประกันแบบรายปี (Sansiri Living Care Card)

          ส่วน แอสทิน เอสเตทหลัง “สาธุประดิษฐ์พระราม 3” เติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว “เวอริทซ์ (VERITZ) สาธุประดิษฐ์ 34” ลักชัวรี่ทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ ขนาด 4 ชั้น ภายใต้แนวคิดเผยอัตลักษณ์แห่งการใช้ชีวิตที่เหนือกว่าผ่านทุกช่วงเวลาของการอยู่อาศัยที่โดดเด่น ที่สุดอุดมคติแห่งการพักผ่อน ใจกลางพระราม 3 สู่บ้านหรูคลาสสิกสไตล์กลิ่นอายโมเดิร์น (Classical Modernity) พื้นที่ใช้สอย 340-400 ตร.ม. ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Avenue Montaigne ย่านที่พักและร้านค้าสุดหรูในบรรยากาศสุดคลาสสิกแบบดั้งเดิมของเมืองปารีส โดยให้ความสำคัญกับ Space พื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้านในทุก ๆ ฟังก์ชั่น ชั้น 1 ออกแบบให้เป็นพื้นที่เปิดโล่ง Open plan เพื่อรองรับทุกกิจกรรม และยังเชื่อมต่อห้อง Living room, Dining room, Kitchen เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเต็มที่ Master bedroom ถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 45 ตร.ม. จึงสามารถแบ่งแยกโซนห้องนอน โซน Walk-in closet และห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำและอ่างล้างหน้าแบบแยก His and Her ได้ด้วย

          แม้วงการอสังหาฯจะดูคึกคักขึ้น แต่ลุมพินี วิสดอมระบุว่า ยังคงมีปัจจัยเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะภาระหนี้ครัวเรือนที่สูง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อและความมั่นใจของผู้ซื้อที่อยู่อาศัย ความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงิน และแนวโน้มการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน หากเกิดการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงอีกรอบ อาจส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาฯ ในปี 2565

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย