ทีโอเอ เปิดกว้าง ซื้อกิจการ บุกขยายไลน์วัสดุฯครบวงจร

02 มี.ค. 2564 482 0

          ทีโอเอโหมตลาดทุกรูปแบบรับสัญญาณกำลังซื้อฟื้นตัว เล็งซื้อกิจการ-ร่วมทุน ต่อยอดธุรกิจมุ่งขยายวัสดุก่อสร้างครบวงจร-เมกะเพ้นท์แวร์เฮ้าส์-ออนไลน์ ดันรายได้ปีนี้โต 10%

          นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนานวัตกรรมสีทาอาคารและผลิตภัณฑ์ปกป้องพื้นผิวแบบครบวงจรในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า ปี 2564 เป็นอีกปีแห่งความท้าทายของภาคธุรกิจทั่วโลก แต่เชื่อว่าความคืบหน้า ในการผลิตและแจกจ่ายวัคซีนที่ทำให้สถานการณ์
โควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคทั้งภายในและต่างประเทศเริ่มฟื้นตัว

          โดย ทีโอเอ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้น 10% จากปี 2563  มียอดขาย 16,296 ล้านบาท ลดลง 4% จากปีก่อนหน้า เป็นผลกระทบจากวิกฤติ โควิด-19 จากมาตรการล็อกดาวน์ประเทศ ห้างค้าปลีกโมเดิร์นเทรดปิดบริการชั่วคราว รวมทั้งการล็อกดาวน์ที่เกิดขึ้นใน ประเทศอาเซียน ทำให้กำลังซื้อผู้บริโภคบางส่วนและงานโครงการก่อสร้าง ชะลอตัวลงจากสภาวะเศรษฐกิจซบเซา

          กลยุทธ์หลักของทีโอเอมุ่งรุก ตลาดผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร และการขยายตลาดผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จาก การเข้าซื้อหุ้นของธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายกระเบื้อง หรือวัสดุก่อสร้างน้ำหนักเบา (light weight construction) ในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างซินเนอร์ยี (Synergy) ให้สินค้าต่างๆ (Product Line)ของทีโอเอ

          ทีโอเอยังคงมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจการเข้าซื้อหุ้นหรือการทำของธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องและมีศักยภาพเพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว”

          ทั้งนี้ รายได้จากยอดขายของบริษัทที่ลดลงน้อยกว่าการหดตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ภายในประเทศ เนื่องจากการวางกลยุทธ์การขยายตลาดสินค้าเข้าสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอย่างครบวงจร เช่น ผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้าง ยิปซั่มบอร์ด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ช่วยทดแทนรายได้บางส่วนที่หายไปและเพิ่มความสามารถในการทำกำไรในสภาวะที่ตลาดอสังหาฯ ชะลอตัวลง ประกอบการปรับตัวอย่างรวดเร็วทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทยังคงแข็งแกร่ง

          พร้อมกันนี้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ผู้บริโภคยุคใหม่ ทีโอเอได้พัฒนาระบบช่องทางการจัดจำหน่าย อาทิ เมกะเพ้นท์แวร์เฮ้าส์ เปิดสาขาแรกย่านพระราม 2 และศูนย์จำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ เสริมด้วยการขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งการสื่อสารการตลาด และการยกระดับบริการงานช่างมาตรฐานใหม่ เพื่อเป็นช่องทางแนะนำช่างผู้รับเหมามืออาชีพตอบโจทย์เจ้าของบ้าน ด้วยโซลูชั่นงานก่อสร้าง ซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้าน ปรับปรุงโรงงาน โดยทีมช่างที่ผ่านการตรวจสอบและ คัดเลือกจากทีโอเอ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย