เสนาฯ รุกขายบ้านมือสอง ดัน เสนาชัวร์ 3ปีท็อปไฟว์

06 ธ.ค. 2565 289 0

          เสนา ดีเวลลอปเม้นท์เดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจใหม่รับไลฟ์สไตล์ลูกค้า-เมกะเทรนด์โลก ปั้น “เสนา ชัวร์” ลุยขายบ้านมือสอง

          นางกมลภัทร แสวงกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาชัวร์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดบ้านมือสองมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เพราะทำเลหายาก ราคาที่ดินปรับตัวสูง ที่สำคัญลูกค้าได้เห็นตัวบ้านที่แท้จริง เพราะบ้านมือสองในทำเลเดียวกันกับโครงการใหม่ ราคาแตกต่างกัน ขนาดพื้นที่ใช้สอยมากกว่าถือเป็น “โอกาส” ในการรุกธุรกิจนี้

          “สถานการณ์เศรษฐกิจยังไม่กลับมาเหมือนเดิมสมัยเฟื่องฟู รุ่งเรืองเหมือนในอดีต เพราะถ้าเมื่อไรที่ตลาดมือหนึ่งไม่โตจะเป็นโอกาสทองของบ้านมือสอง ที่สำคัญ คือ เรื่องของทำเล จะไปหาทำเลเดิมไม่ได้แล้ว ฉะนั้นคนที่เคยอยู่คอนโดมิเนียม เมื่อ 5 ปีที่แล้วทำเลดีแต่ตอนนี้เล็กไปแล้ว มีลูกหลายคน อยากขยายพื้นที่ อยากขายให้คนรุ่นใหม่ที่ชอบโลเคชั่นนี้ รีโนเวทแบบนี้”

          ดังนั้น เสนาชัวร์ จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัย รวมทั้ง นักลงทุนที่ซื้อไปพร้อมขายต่อได้ทันที โดย เสนา ชัวร์ ทำหน้าที่คัดสรร รับซื้อทรัพย์บ้านมือสองและนำมาปรับปรุงตกแต่งให้อยู่ในสภาพที่ดีเพิ่มมูลค่าและ พร้อมขายตอบโจทย์ผู้บริโภคมองหา ที่อยู่อาศัยใกล้เมือง ในราคาจับต้องได้ ตั้งเป้าภายใน 3 ปีขึ้น “ท็อปไฟว์” ในตลาดบ้านมือสอง

          การทำธุรกิจนี้วัตถุประสงค์สำคัญอย่างหนึ่งคือการให้บริการแก่ลูกบ้านเสนาฯ ที่ต้องการขายบ้านเดิมเพื่อไปซื้อบ้านใหม่ บริษัทจะได้มีโอกาสขายบ้านใหม่ของเสนาฯ ไปด้วย ซึ่งลูกบ้านไม่ต้องมีภาระว่า จะขายบ้านอย่างไร เพราะหากนำบ้านเสนาฯ เก่ามาขายเพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านเสนาฯ ใหม่ สามารถสร้างโปรแกรม การซื้อขายและสิทธิประโยชน์พิเศษ ให้กับลูกบ้านได้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นว่า ลูกค้าต้องซื้อโครงการ ของเสนาฯ เท่านั้น แต่เปิดกว้าง รับซื้อจากลูกค้าโครงการอื่นๆ ด้วย

          เสนาชัวร์ยังเป็นพันธมิตรกับบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ที่รับทรัพย์มาจากหนี้เสีย หรือ Non-Performing Loan (NPL) ที่ถูกยึดมา ซึ่งเน้นการซื้อมาขายไป แต่ เสนาชัวร์จะเข้าไปคัดเลือกทรัพย์และ นำมาปรับปรุงให้มีคุณภาพทำให้คนซื้อมั่นใจ เป็นเรื่องสำคัญ เป็นการแก้ปัญหา (pain point) ความกังวลสำหรับลูกค้า ที่ซื้อบ้านมือสอง บ้าน คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ เหมือนกับซื้อรถมือสอง

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมา มีคนขายบ้านมือสอง มีอยู่แต่ไม่ได้ออกมาทำเป็นรูปแบบ ที่ชัดเจนอย่างเสนาฯ ชัวร์ ซึ่งเป็น ดีเวลลอปเปอร์ที่เข้ามาเป็นผู้บุกเบิกตลาดขายบ้านมือสองในประเทศไทย จากเดิมที่เห็นโบรกเกอร์ สถาบันการเงิน ดำเนินการ จากตัวเลขของศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ในไตรมาสแรกปี 2565 ตลาดบ้านมือสองมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท โดยตัวเลข ของคนที่ประกาศขายโต 20-25%

          “เป็นโอกาสที่ดีในการรุกทำตลาดซึ่งยังไม่มีผู้นำอย่างจริงจัง โดยการสร้างความน่าเชื่อถือผ่านแบรนด์เสนาฯ ที่ทำธุรกิจอสังหาฯ มากว่า 40 ปี มีกว่า 200 โครงการ”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย