7 ข้อห้ามลืม! ดูแลบ้านในวันหยุดยาว

2,484 0

วันหยุดยาวนอกจากแพ็กกระเป๋าเดินทาง เตรียมพร็อบสำหรับถ่ายรูปแล้ว อย่าลืมดูแลบ้านก่อนจะออกจากบ้านกันด้วย ถ้าไม่อยากกลับมาเจอปัญหาให้เสียอารมณ์ ตลาดบ้านมือสอง แนะ 7 ข้อที่ห้ามลืม!

1.เคลียร์บ้านให้สะอาด ปราศจากสิ่งของเน่าเสีย
นึกสภาพขยะเน่าเสียค้างอยู่ในบ้านที่ปิดสนิทเป็นระยะเวลานานดู ทั้งกลิ่นเหม็น และเชื้อโรค คงทำให้คุณต้องผงะเมื่อเปิดบ้านเข้ามา เพราะฉะนั้นต้องเคลียร์ของสดจากตู้เย็น ล้างจานที่แช่ให้สะอาด ทิ้งขยะในถังให้เรียบร้อย รวมถึงซักเสื้อผ้าที่ใช้แล้วด้วย

2.เตรียมที่ดับกลิ่นเพื่อป้องกันกลิ่นอับ
บ้านที่ปิดสนิทไว้นานๆ อากาศจะไม่ถ่ายเท แสงแดดก็ไม่สามารถส่องถึงได้ ถ้าอยากกลับบ้านมาเจออากาศสดชื่นที่ช่วยให้หายเหนื่อยจากการเดินทาง และยังไม่ต้องรีบทำความสะอาดบ้านเพื่อกำจัดกลิ่นอับ หาที่ดับกลิ่นมาใช้ก่อนปิดบ้านดีที่สุด

3.เก็บของมีค่า เอกสารสำคัญไว้ในที่ปลอดภัย
เพื่อความมั่นใจ คลายความกังวลระหว่างเดินทางท่องเที่ยว และยังเป็นการป้องกันของมีค่าเสียหาย(สูญหาย)จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน

4.ตรวจเช็กระบบน้ำประปาภายในบ้าน
ถ้าไม่อยากกลับบ้านมาเจอน้ำท่วม ก่อนวันเดินทางให้ตรวจเช็กปั้มน้ำ วาล์วน้ำ รวมถึงข้อต่อต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพดี ไม่มีแตกหัก หรือรอยรั่วที่จะสร้างความเสียหายให้กับบ้าน จากนั้นในวันเดินทางให้ปิดวาล์วน้ำให้เรียบร้อย

5.ถอดปลั๊ก ปิดระบบไฟฟ้าภายในบ้าน
อุบัติเหตุจากไฟฟ้าถือเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่อยู่บ้าน เพราะฉะนั้นต้องตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในบ้านจนมั่นใจ ก่อนออกจากบ้านก็ให้ถอดปลั๊ก สับสวิตช์ Cut out หรือ Breaker ให้เรียบร้อย

6.ฝากบ้านไว้กับตำรวจ หรือแจ้งนิติบุคคล
ถ้าคุณอยู่คอนโดให้แจ้งนิติบุคคลว่าคุณจะไม่อยู่บ้าน เพื่อให้ช่วยสอดส่องดูแลให้เป็นพิเศษ หากคุณอยู่บ้านเป็นหลังโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจก็มีความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้ได้เป็นอย่างมาก

7.ติดตั้งระบบ IP Camera Smart Home หรือระบบกล้องวงจรปิดในบ้าน
ปัจจุบันเทคโนโลยีช่วยให้เราสามารถดูแลบ้านได้แม้ไม่อยู่บ้าน เพียงแค่ยกมือถือขึ้นมาคุณก็สามารถตรวจดูบ้าน เช็กความผิดปกติได้แล้ว แถมราคาก็ยังไม่แพงมาก ใครอยากดูแลบ้านระยะไกลลองเลือกมาใช้ดู

หากทำตาม 7 ข้อนี้ครบ คุณไปเที่ยวได้อย่างสบายใจแน่นอน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย