วิธีออมเงินซื้อคอนโดของสายฟรีแลนซ์

1,939 1

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าคนรุ่นใหม่นิยมประกอบอาชีพฟรีแลนซ์กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นอาชีพที่มีอิสระในการทำงานค่อนข้างสูง สามารถกำหนดเวลาทำงานของตัวเองได้ แถมยังทำงานที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศเหมือนกลุ่มพนักงานประจำ แต่ปัญหาสำคัญของคนทำงานสายฟรีแลนซ์นั้นก็หนีไม่พ้นความมั่นคง เพราะถึงแม้ว่าฟรีแลนซ์จำนวนไม่น้อยจะมีรายได้ดีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังถูกจัดอยู่ในประเภทอาชีพที่มีรายได้ต่อเดือนไม่แน่นอนจึงทำให้ยื่นขอกู้เงินจากธนาคารและสถาบันทางการเงินได้ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะเมื่อต้องการซื้อของราคาแพง อย่างคอนโดมิเนียม ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องใช้เวลาออมเงินและสร้างเครดิตให้กับตัวเอง ดังนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีออมเงินง่ายๆ เพื่อซื้อคอนโดของสายฟรีแลนซ์มาฝาก แต่จะมีวิธีไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

1.หักเงินจากรายได้เก็บเป็นเงินออม
การหักเงินเก็บไว้ทันทีนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับคนที่ต้องการออม ซึ่งถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ได้รับเงินครั้งเดียวต่อเดือนก็สามารถหักเงินก้อนใหญ่เก็บไว้ได้ในทันที แต่หากเป็นสายฟรีแลนซ์ส่วนใหญ่มักจะมีรายได้จากงานที่ทำต่อครั้ง เพราะฉะนั้นจึงแนะนำว่าเมื่อได้รับเงินค่าจ้างควรเก็บไว้อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ของเงินรายได้แต่ละครั้งก็จะช่วยให้มีเงินเหลือติดบัญชีไว้ใช้เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือทางการเงิน

2.แยกบัญชีการใช้จ่ายให้ชัดเจน
เรื่องของวินัยทางการเงินถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่กลุ่มฟรีแลนซ์ต้องให้ความสำคัญ เพราะถึงฟรีแลนซ์หลายคนจะหาเงินเก่งมากแค่ไหน แต่ถ้าขาดความรอบคอบในการใช้เงินและเก็บเงินก็ทำให้ไปไม่ถึงฝัน เผลอๆ เงินเก็บที่มีอยู่อาจหมดไปโดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ดังนั้นถ้าอยากซื้อคอนโดได้เร็วที่สุดควรแบ่งแยกเงินเก็บออกจากเงินค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้ชัดเจนก็จะช่วยให้เก็บเงินได้ถึงตามจำนวนที่ต้องการได้เร็วขึ้น

3.นำเงินไปลงทุนเพื่อเพิ่มจำนวน
แน่นอนว่าทางเดียวที่จะทำให้เงินเก็บที่มีอยู่งอกเงยขึ้นมาคือ การนำเงินไปลงทุนด้วยวิธีต่างๆ ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากพอจะมีความรู้ทางในด้านการลงทุนอยู่บ้างก็อาจเลือกการเล่นหุ้นหรือการลงทุนในกองทุนต่างๆ ทั้งของรัฐและเอกชน แต่ถ้าไม่มีความรู้ด้านการลงทุนเลยแนะนำให้นำเงินไปฝากในบัญชีเงินฝากประจำที่ให้ดอกเบี้ยสูงแทนก็จะมีความเสี่ยงน้อยกว่า

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีออมเงินง่ายๆ สำหรับสายฟรีแลนซ์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งรับรองว่าจะช่วยให้สายฟรีแลนซ์ซื้อคอนโดที่อยากได้ง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ตามนอกจากการออมเงินแล้ว คนทำงานสายฟรีแลนซ์ควรนำเงินเข้าบัญชีเงินฝากอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้บัญชีมีการเคลื่อนไหวอย่างน้อย 6-12 เดือน อีกทั้งควรจ่ายยื่นจ่ายภาษีทุกปี เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินปล่อยสินเชื่อได้ง่ายขึ้น

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย