โปรโมชั่นสินเชื่อกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย มาตรการการช่วยเหลือช่วงโควิด​

2,456 2

ช่วงสถานการณ์โควิดธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) มุ่งหวังให้ทุกคนสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน จึงออกมาตรการความช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด (Covid-19) ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ โดยครอบคลุมทั้งลูกหนี้บุคคล และลูกหนี้ธุรกิจ แบ่งออกเป็น มาตรการผ่อนปรนการชำระหนี้ และมาตรการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่อง รวม 7 โครงการ ดังนี้

มาตรการผ่อนปรนการชำระหนี้
• มาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยชั้นดี ช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่มีคุณภาพ ทั้งประเภทสินเชื่อบุคคล และสินเชื่อธุรกิจ รวมทั้งสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่เป็นลูกหนี้ที่ยังไม่เป็น NPF ของธนาคาร ที่ได้รับผลกระทบ โดยลดภาระผ่อนชำระค่างวดระยะสั้นไม่เกิน 3 เดือน

• มาตรการพักชำระหนี้ 6 เดือน อัตโนมัติ ช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยธนาคารจะดำเนินการปรับให้อัตโนมัติ ลูกค้าไม่ต้องติดต่อใดๆ กับธนาคาร เริ่มมีผลตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ซึ่งไม่ถือเป็นการผิดนัดชำระของลูกค้า และไม่เสียประวัติข้อมูลเครดิต

• มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจปี 2563 ช่วยเหลือลูกหนี้เดิมที่มีศักยภาพ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เศรษฐกิจ ด้วยการพักชำระหนี้เงินต้น โดยชำระเฉพาะกำไร ระยะเวลา 6-12 เดือน และขยายระยะเวลาสินเชื่อออกไปตามระยะเวลาที่พักชำระหนี้ โดยกำหนดอัตรากำไรเดิม พร้อมให้ความช่วยเหลืออื่นๆ เพิ่มเติมตามความรุนแรงของปัญหาเป็นรายกรณี

มาตรการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่อง
• โครงการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนมาตรการ Soft Loan 2% ต่อปี เป็นการให้สินเชื่อใหม่กับลูกค้าเดิมของธนาคารที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเสริมสภาพคล่องสำหรับประกอบธุรกิจในรูปแบบ Term Financing และ Revolve Financing ระยะเวลาสัญญาไม่เกิน 2 ปี วงเงินสินเชื่อสูงสุดไม่เกิน 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 คิดอัตรากำไร 2% ต่อปี นาน 2 ปี พร้อมฟรี กำไร 6 เดือนแรก Term Financing ปลอดชำระเงินต้นได้นานสูงสุด 12 เดือน ลูกค้าสามารถใช้หลักประกันเดิม และไม่ต้องประเมินใหม่

• สินเชื่อมุสลิมและสินเชื่อสนับสนุนชายแดนภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นมุสลิมและพี่น้องชายแดนใต้ วงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท

• โครงการสินเชื่อเสริมสร้างธุรกิจรายย่อยมุสลิม เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจมุสลิมรายย่อย วงเงินไม่เกิน 200,000 บาท

• โครงการสินเชื่อมุสลิมรายย่อยสู้ภัยโควิด เพื่อช่วยเหลือลูกค้ามุสลิมรายย่อยสำหรับสร้างหรือฟื้นฟูอาชีพ วงเงินต่อรายไม่เกิน 30,000 บาท ผ่อนชำระเดือนละ 390 บาท หรือวันละ 13 บาทต่อวงเงิน 10,000 บาทเท่านั้น

ลูกค้าของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ที่ได้รับผลกระทบ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทุกสาขา

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย