เจ้าของบ้านสายมู วิธีแต่งบ้านแบบนี้ต้องลอง

5,257 3

คุณเป็นสายมูที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของศาสตร์ความเชื่อต่างๆ หรือเปล่า อย่างเช่น ศาสตร์ฮวงจุ้ยของชาวจีนโบราณ ถ้าใช่ คุณไม่ควรพลาดการแต่งบ้านด้วยวิธีการดังนี้

1.เปิดให้แสงสว่างเข้ามาในบ้าน
หลักฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับหยิน-หยาง เพื่อให้เกิดความสมดุลตามธรรมชาติ ห้องมืดจะมีความเป็นหยินสูง ซึ่งให้ความรู้สึกซึมเศร้า หดหู่ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านสุขภาพไม่ดี ไม่มีโชคลาภเข้ามา วิธีแก้คือต้องเพิ่มพลังหยาง หรือแสงสว่าง ให้เข้าสู่ตัวบ้าน เปิดมุมอับชื้นให้มีอากาศถ่ายเท ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น โชคดีเข้าสู่บ้าน

2.ตกแต่งด้วยน้ำพุหรือน้ำตก
ศาสตร์ฮวงจุ้ยบอกว่าน้ำให้ความรู้สึกเย็น มีความสุข จึงแนะนำให้มีน้ำอยู่ในบ้านเสมอ จะเป็นน้ำพุ หรือน้ำตกก็ได้ทั้งนั้น แต่ขอให้เป็นน้ำที่มีความเคลื่อนไหว ถ้าเป็นน้ำตกควรให้น้ำไหลเข้าหาตัวบ้าน เพราะหมายถึงนำพาเงินทอง โชคลาภสู่บ้าน

3.แขวนกระดิ่งลมหรือโมบาย
ฮวงจุ้ยจะมีเรื่องของลม หรือพลังชี่ ที่เป็นพลังงานดี ดังนั้นการแขวนกระดิ่งลมหรือโมบาย จะช่วยส่งเสริมพลังงานลม ซึ่งเป็นพลังงานดีๆ และยังเป็นการทำลายสิ่งอัปมงคล หรือโชคร้ายที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน

4.มีต้นไผ่หรือภาพต้นไผ่ภายในบ้าน
ต้นไผ่ถือเป็นไม้มงคลของชาวจีน จากลักษณะการแตกหน่อขยายพันธุ์ ทำให้เชื่อกันว่าการมีต้นไผ่ หรือภาพต้นไผ่ในบ้าน จะทำให้กิจการรุ่งเรือง ทำสิ่งใดก็ประสบความสำเร็จสมดั่งปรารถนา ลูกหลานมากมาย เต็มไปด้วยความสุข

5.ตู้ปลาในบ้าน
ปลาที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยตามศาสตร์จีนมีอยู่ด้วยกัน 4 ชนิดคือ ปลาเงินปลาทอง, ปลาคาร์ฟ, ปลาหมอสี และปลามังกร โดยเชื่อกันว่าปลามงคลเหล่านี้จะช่วยให้เกิดความมั่งคั่ง กิจการประสบความสำเร็จ เจ้าของบ้านมีความสุข อายุยืนยาว ถ้าไม่สามารถเลี้ยงปลาเป็นๆ ได้ อนุโลมให้มีรูปภาพปลามงคลติดในบ้านแทนได้

6.จุดเทียนหอม
เมื่อจุดเทียนหอมภายในบ้านไม่เพียงจะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดีขึ้นแล้ว เชื่อกันว่าเทียนหอมช่วยนำพลังงานดีเข้าสู่บ้าน ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ

7.ลูกแก้วคริสตัล
อาจจะคุ้นตากับการแขวนลูกแก้วคริสตัลไว้หน้าบ้านของชาวจีนกันบ้าง นั่นเพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าลูกแก้วคริสตัลจะช่วยสะท้อนสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายให้ออกไปจากบ้าน แล้วกระจายพลังงานดีเข้าสู่ตัวบ้านแทน นิยมลูกแก้วคริสตัลแบบกลม เนื่องจากจะดูดซับพลังงานดีๆ ได้มากกว่า

สายมูคนไหนอยากปรับเปลี่ยนบ้านให้มีแต่เรื่องดีๆ สามารถนำวิธีการที่แนะนำกันนี้ไปลองใช้กันดู อย่างน้อยบรรยากาศบ้านคุณจะเปลี่ยนไป และทำให้คุณสบายอกสบายใจขึ้นอย่างแน่นอน

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย