คำนวณสินเชื่อ กู้ซื้อบ้านกับ ธอส.

4,982 0

หนึ่งในประเด็นที่คนอยากมีบ้านควรรู้มากที่สุด แต่หลายคนมักจะไม่เข้าใจหรือคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก ก็คือเรื่องของการคำนวณสินเชื่อบ้าน แต่ความจริงแล้ว การคำนวณสินเชื่อไม่ยากอย่างที่คิด แถมยังมีข้อดีหลายอย่าง ทั้งช่วยให้เราประเมินความสามารถในการผ่อนชำระเงินกู้ด้วยตัวเองได้ ช่วยให้คำนวณจำนวนเงินที่สามารถกู้ผ่านแบบคร่าวๆ ช่วยให้วางแผนการกู้สินเชื่อและการเตรียมการซื้อบ้านในขั้นต่อๆ ไปมีประสิทธิภาพขึ้นด้วย

เพราะฉะนั้นก่อนยื่นกู้สินเชื่อ ลองมาคำนวณสินเชื่อกู้ซื้อบ้านกันก่อนดีกว่าไหม ยิ่งใครอยากยื่นกู้กับธอส. ก็ควรรู้วงเงินและจำนวนเงินที่เราต้องผ่อนชำระในแต่ละเดือนเอาไว้ก่อน จะได้วางแผนกู้สินเชื่อในขั้นต่อไปได้อย่างเป็นระบบขึ้น

คำนวณสินเชื่อบ้านธอส. คำนวณที่ไหนง่ายสุด?
การคำนวณความสามารถในการผ่อนชำระสินเชื่อจากธอส.นั้นไม่ยาก เพราะทางธอส.ได้ออกแบบโปรแกรมคำนวณสินเชื่อไว้บนเว็บไซต์ให้ใช้แบบง่ายๆ แค่เข้าไปที่เว็บไซต์ ghbank จากนั้นกรอกข้อมูลดังนี้
• จำนวนเงินที่ขอกู้
• ระยะเวลาที่ขอกู้
• อัตราดอกเบี้ยตามประกาศ

จากนั้นคลิก คำนวณ ระบบของธนาคารจะทำการคำนวณอัตราที่เราต้องผ่อนชำระสินเชื่อต่อเดือนให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งค่าต่างๆ นั้นเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ เพื่อหาอัตราการผ่อนชำระที่เหมาะกับเรามากที่สุด และด้วยวิธีการนี้จะทำให้เราได้รู้จำนวนเงินกู้สินเชื่อที่เราควรยื่นกู้ด้วย

อย่างไรก็ตามการคำนวณสินเชื่อบ้านกับธอส.ผ่านเว็บไซต์ เป็นเพียงการคำนวณสินเชื่อเบื้องต้น ส่วนดอกเบี้ยก็มีการบวกเพิ่มเข้าไปร้อยละ 1 และปัดเศษตัวเลขให้เป็นหลักร้อยบาท เพื่อความง่ายในการนำตัวเลขไปวางแผนต่อ ส่วนการอนุมัติสินเชื่อหรือจะกู้ผ่านหรือไม่ผ่านนั้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทางธนาคาร ไม่เกี่ยวกับการคำนวณสินเชื่อนะ

คำนวณสินเชื่อด้วยตัวเอง ดียังไง?
แม้จะบอกว่าการคำนวณสินเชื่อไม่เกี่ยวกับความยาก-ง่ายในการอนุมัติสินเชื่อบ้าน แต่ยังก็มีข้อดีอยู่ตรงที่ช่วยให้เราสามารถศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบวงเงินในการขอกู้ ระยะเวลากู้ อัตราดอกเบี้ย และความสามารถในการผ่อนชำระสินเชื่อแต่ละเดือนที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดได้

การยื่นกู้สินเชื่อบ้านเป็นขั้นตอนสำคัญของการซื้อบ้าน เพราะฉะนั้นอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ด้วยการคำนวณวงเงินกู้ที่เหมาะสมกับตัวเองและความสามารถในการผ่อนชำระสินเชื่อเอาไว้ก่อน จากนั้นจึงเตรียมเอกสารให้พร้อม ส่วนใครที่สนใจสินเชื่อบ้านธอส. ก็อย่าลืมลองคำนวณสินเชื่อตามช่องทางที่แนะนำไป เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองอย่างไม่ผิดพลาด

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย