ไอเดียตกแต่งรีโนเวท บ้านมือสอง Minimal Style ให้น่าอยู่​

2,701 1

คำว่า Minimal แปลว่าน้อยที่สุด แต่ถ้าในวงการตกแต่งภายใน Minimal Style จะให้คำจำกัดความรวมๆ ได้ว่าเป็นงานที่ใช้สิ่งของน้อยชิ้นมาตกแต่งที่อยู่อาศัย ให้ดูสวยงาม แต่มากคุณค่ารวมถึงประโยชน์ใช้สอย แบบน้อยแต่มาก ซึ่งนับเป็นการตกแต่งที่ได้รับความนิยม และไม่เคยล้าสมัย ที่สำคัญคือสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

1.สำรวจความต้องการของตัวเอง
เราจะตกแต่งบ้านมือสอง Minimal Style ให้สวยงามน่าอยู่และเต็มไปด้วยคุณค่าอย่างไรนั้น ปัจจัยแรก ให้พิจารณาความต้องการของผู้อาศัยก่อนว่าต้องการแบบไหน มีงบประมาณเท่าไหร่ จากนั้นจึงเริ่มหาไอเดียว่าจะเป็น Minimal Style รูปแบบไหน บรรยากาศเป็นอย่างไร รวมถึงการใช้สอยพื้นที่ภายในบ้าน เมื่อชัดเจนแล้วก็เริ่มต้นวางแบบกันได้เลย

2.สร้างบรรยากาศแบบ Minimal Style
โดยปกติจะการตกแต่งสไตล์นี้จะมุ่งไปที่บรรยากาศกับประโยชน์ใช้สอยเป็นหลักบรรยากาศจะต้องโปร่งและโล่งสบายตา ไม่รกแน่น ซึ่งจะช่วยให้ดูแลจัดการทำความสะอาดภายในบ้านได้ง่าย ภาพรวมการตกแต่งจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย ทว่าดูทันสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการอยู่สบาย มีความสวยงาม แต่ไม่ต้องการเสียเวลาในการดูแลมาก

3.เน้นโทนสีสบายตา ไม่มีลวดลายฉูดฉาด
การใช้สีแบบ Minimal Style ภายนอกควรทาสีเทา จะเป็นโทนอ่อนหรือเข้มก็ได้ เพราะเป็นสีที่อยู่ได้นานไม่มีตกยุค ส่วนผนังภายในเน้นสีโทนสว่าง ให้ความรู้สึกอบอุ่นตาม คอนเซ็ปต์โปร่ง โล่งสบายตา เช่น สีครีม สีขาวหรืออาจจะใช้วิธีติดวอลเปเปอร์ในห้องรับแขกและห้องนอนในบางจุด การตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์เป็นบางตำแหน่งใช้เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ไม่น่าเบื่อ แต่ไม่ควรติดทั้งหมด

4.ใช้ไฟเพิ่มบรรยากาศ
ไฟก็เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าหากต้องการตกแต่งบ้านเก่า Minimal Style ให้เน้นไปที่ไฟดาวน์ไลท์ และควรเป็นสีวอร์มไวท์ เพื่อเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้ดูอบอุ่นเป็นกันเอง ถ่ายรูปดูสวย ควรหลีกเลี่ยงโคมไฟระย้า

ใครที่กำลังหาไอเดียรีโนเวทบ้านให้เป็นแบบ Minimal style ลองนำไอเดียทั้งหมดนี้ไปปรับใช้ดู โดยค่อยๆ ปรับไปทีละมุม แล้วคุณจะมีบ้านสไตล์เรียบ สวย เท่ แบบน้อยแต่มากได้ไม่ยาก

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย